Chia sẻ bí quyết thành công trong học tập của cựu sinh viên Điều dưỡng K1
 
Là lứa sinh viên đều tiên chuyên ngành Điều dưỡng của Trường Đại học Tân Trào, cựu sinh viên Nguyễn Thị Trang ngay sau khi tốt nghiệp đã thi đỗ viên chức và nhận công tác tại bệnh viện huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang. Cùng gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ về bí quyết học tập cũng như thực hành nghề của cựu sinh viên Nguyễn Thị Trang nhé.

Sinh viên Nguyễn Thị Trang rạng rỡ trong ngày tốt nghiệp

Khóa đầu tiên ngành Điều dưỡng Trường Đại học Tân Trào đã chính thức tốt nghiệp vào tháng 05/2024, với tấm bằng Giỏi và sự tự tin thực hành nghề, vừa qua, bạn Nguyễn Thị Trang – K1 ngành Điều dưỡng Trường Đại học Tân Trào đã trúng tuyển kỳ thi viên chức và nhận công tác tại bệnh viện huyện Sơn Dương. Trang chia sẻ: “Để đạt được những kết quả như mong muốn, trước hết bản thân cần phải xác định được mục tiêu ngành nghề mà mình đam mê. Ngay từ năm nhất đại học, bản thân đã phải lên một kế hoạch học tập cụ thể.”

Trang cho biết: Ban đầu quyết định học ngành Điều dưỡng tại Trường Đại học Tân Trào là do được gia đình định hướng vì ngành này ra trường nhiều cơ hội việc làm. Xác định rõ được mục tiêu chọn ngành nghề theo đuổi, bản thân em đã luôn tích cực học hỏi kiến thức, thực hành, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm…từ những người thầy, cô, bác sĩ, giảng viên tại Trường Đại học Tân Trào.

“Là khóa đầu tiên Nhà trường đào tạo ngành Điều Dưỡng nhưng khi theo học tại đây, điều làm em bất ngờ là Trường Đại học Tân Trào có hệ thống cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên vô cùng chất lượng. Thật sự có thể nói việc lựa chọn một ngôi trường uy tín chất lượng như Trường Đại học Tân Trào là yếu tố quan trọng giúp cho sinh viên chúng em  sớm thực hiện được ước mơ. Em rất biết ơn những người thầy, người cô của Trường Đại học Tân Trào đã giúp em có được nền tảng kiến thức vững vàng bước vào nghề.” Trang bày tỏ.

Trang chia sẻ thêm: Khối lượng kiến thức ngành Điều dưỡng rất lớn, lượng kiến thức ngày này qua ngày khác sẽ càng nhiều thêm nên mỗi bạn sinh viên hãy luôn cố gắng rèn cho bản thân tính chủ động trong mọi việc để nắm bắt được kiến thức một cách tốt nhất.

Điều ấn tượng nhất và cũng giúp bản thân em có được sự tự tin nhất định đó là kỹ năng làm việc theo nhóm thông qua các hoạt động do Đoàn – Hội cũng như Nhà trường tổ chức cho sinh viên. Thông qua những hoạt động tập thể em được tham gia đã giúp em học cách làm việc theo nhóm. Đây là những kỹ năng mềm thật sự cần thiết khi vào làm việc tại các cơ sở Y tế. Bên cạnh đó, Trường Đại học Tân Trào cũng hợp tác với nhiều bệnh viện cũng như các trung tâm y tế giúp cho sinh viên có điều kiện thực tập tốt nhất, rèn các kỹ năng chuyên sâu ngay từ năm 2, năm 3 giúp chúng em tiếp cận và thực hành nghề sớm, tạo sự tự tin thực hành nghề cho mỗi bạn sinh viên.

Nguyễn Thị Trang trong chuyến thực tập tại Thái Lan

Chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng tại Trường Đại học Tân Trào được xây dựng theo hình thức đào tạo tín chỉ, rút ngắn thời lượng học lý thuyết, tập trung khối lượng kiến thức thực hành, thực tập. Đặc biệt, khác với những trường chỉ đào tạo duy nhất ngành Điều dưỡng, sinh viên Trường Đại học Tân Trào được cùng sử dụng hệ thống phòng học của Nhà trường với trang bị đầy đủ: Các phòng học lý thuyết, thư viện rộng rãi, hệ thống các phòng thực hành hiện đại đáp ứng chuẩn đào tạo theo quy định của Bộ Y tế. Khoa Y Dược Trường Đại học Tân Trào là một lựa chọn sáng suốt cho các bạn đang có niềm đam mê với ngành Điều dưỡng và ngành Dược học.  

CLB Truyền thông