Con đường đến với Giải Vàng Olympic Toán học Toàn quốc năm 2023
 
Trong cuộc thi Olympic Toán học Toàn quốc năm 2023 vừa qua, bạn Bùi Ngọc Hiển, sinh viên Khoa Khoa học cơ bản, Trường Đại học Tân Trào đã xuất sắc giành Giải Vàng. Thế Hiển không chỉ có kỹ năng toán học tuyệt vời mà còn có tinh thần chiến đấu và lòng đam mê với môn học của mình. Hãy cùng tìm hiểu thêm về những kinh nghiệm học tập cũng như kinh nghiệm thi đấu để có được thành tích tốt nhất tại Kỳ thi Olympic Toán học Toàn quốc năm 2023 của Ngọc Hiển.

 

Xin chào Ngọc Hiển, xin hãy chia sẻ cảm xúc của bạn lúc này sau khi đạt Giải  Vàng tại Cuộc thi Olympic Toán học Toàn quốc năm 2023?

Ngọc Hiển: Mình rất vui và tự hào khi giành được ngôi vị quán quân tại Olympic Toán học Toàn quốc. Đó là một niềm tự hào không chỉ cho bản thân mà còn là cho Trường Đại học Tân Trào, nơi các thầy cô đã luôn động viên mình, truyền đạt cho tôi những kiến thức tốt nhất để mình tự tin tham gia kỳ thi.

Bạn có thể cho chúng tôi biết điều gì đã thúc đẩy bạn để tham gia vào kỳ thi olympic Toán học Toàn quốc không?

Ngọc Hiển: Mình luôn có đam mê với Toán học từ nhỏ. Tuy nhiên, tham gia vào kỳ thi olympic Toán học Toàn quốc là một thử thách lớn đối với mình. Tuy nhiên, mình đã nhận được sự động viên, khích lệ từ gia đình, thầy cô và bạn bè, hơn nữa chính bản thân mình cũng muốn kiểm tra và thử thách chính mình, cũng là cho mình cơ hội được vượt qua sự rụt rè thậm chí là định kiến của một sinh viên trường đại học địa phương.

Bạn đã chuẩn bị như thế nào để tham gia cuộc thi này?

Ngọc Hiển: Mình cùng các bạn trong đội tuyển đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc thi này. Cả đội đã tập trung vào các bài tập toán học khó và tham gia nhiều buổi tập luyện với đội tuyển của trường dưới sự dẫn dẵn miệt mài của giảng viên hướng dẫn. Mình cũng tham khảo thêm nhiều tài liệu về toán học để mở rộng kiến thức của mình.

Khó khăn lớn nhất bạn gặp phải tại Cuộc thi là gì?

Ngọc Hiển: khó khăn lớn nhất là áp lực tâm lý và thời gian giới hạn để giải quyết các bài toán khó. Các bài toán thường có tính logic cao và đòi hỏi sự tập trung và suy nghĩ sáng tạo. Bên cạnh đó là áp lực về sự sai sót khi làm bài, vì chỉ cần một sai sót nhỏ trong khi giải bài toán có thể dẫn đến một kết quả sai và mất điểm.

Bạn có thể chia sẻ bí quyết trong việc học tập và rèn luyện kỹ năng toán học cho các bạn khác không?

Ngọc Hiển: Nói là bí quyết thì cũng không phải. Nhưng mình cũng muốn chia sẻ một số kinh nghiệm của bản thân khi học Toán. Điều quan trọng nhất là tập trung vào kiến thức cơ bản. Các bài tập toán khó thường phức tạp và đòi hỏi kiến thức cơ bản. Nếu bạn không thực sự hiểu và nắm chắc kiến thức cơ bản thì sẽ rất khó để giải quyết các bài toán phức tạp hơn. Bạn cũng nên thường xuyên trao đổi và học hỏi từ bạn bè và đặc biệt là thầy cô giáo của mình. Ngoài ra, có rất nhiều bài tập toán học khác nhau và bạn nên giải quyết chúng thật nhiều để nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm của mình. Bạn có thể sử dụng các sách bài tập, các trang web bài tập toán học trực tuyến hoặc tham gia vào các nhóm thảo luận trên mạng xã hội để thảo luận và giải đáp các bài tập toán học.

Xin cảm ơn chia sẻ của bạn!

 

 

TQU media

Khoa học công nghệ

TT Thực nghiệm & Chuyển giao Công nghệ