Nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng – an ninh cho học sinh
 
Những năm qua, nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình môn học Giáo dục quốc phòng & an ninh trong trường phổ thông, Trường Phổ thông Tuyên Quang đã nghiêm túc tổ chức thực hiện, tích cực đổi mới phương pháp dạy học góp phần giáo dục thế hệ tương lai của đất nước kiên cường trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Không những thế, môn học này còn giúp rèn luyện tác phong nghiêm túc, tinh thần đoàn kết, ý thức tổ chức kỷ luật trong học sinh.

Năm học 2022 – 2023, Trường Phổ thông Tuyên Quang đã tổ chức cho học sinh khối lớp 10, 11, 12 học tập bộ môn Giáo dục quốc phòng & an ninh theo Thông tư 02. Theo đó, các tiết học, nội dung bài học được đảm bảo đúng phân phối chương trình. Đặc biệt, Nhà trường nâng cao hiệu quả các tiết học thực hành do có điều kiện tốt về sân bãi, trang thiết bị dạy học.

Học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang học tập môn GDQP - AN

Em Vũ Quang Tùng, lớp 12A, chia sẻ: Giáo dục quốc phòng & an ninh là môn học rèn cho em tính tự giác, nghiêm túc và kỷ luật. Bên cạnh đó, em và các bạn trong lớp cũng thấy rất vui vì phần nào đó thấu hiểu được những vất vả của các chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam đã và đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ đất nước. Hơn hết, thông qua các tiết học, chúng em thấy mình rắn rỏi, kiên cường và trưởng thành hơn.

Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho học sinh là trang bị cho các em ý thức trách nhiệm, tự giác trong học tập, nghiên cứu. Với cách làm bài bản và sự quan tâm đúng mức của các ngành liên quan, sự chỉ đạo sát sao của Trường Đại học Tân Trào, chất lượng công tác Giáo dục quốc phòng & an ninh của học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang đã và đang thu được hiệu quả thiết thực.

Học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang học tập môn GDQP - AN

Cô Ma Thị Tới – Giáo viên bộ môn Giáo dục Quốc phòng & an ninh chia sẻ: Những thay đổi tích cực của chương trình bộ môn Giáo dục Quốc phòng & an ninh hiện tại đó là giảm lý thuyết, tăng thực hành. Điểm mới này đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho học sinh, giúp học sinh có thêm kỹ năng cần thiết để tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua thực tiễn môn học, để nâng cao hiệu quả học tập môn học Giáo dục quốc phòng & an ninh hơn nữa, cần tăng cường hình thức trải nghiệm, gắn liền việc dạy học theo chủ đề dạy học tích hợp tại các địa chỉ đỏ nhằm giáo dục lòng yêu nước, nâng cao hiệu quả giảng dạy bộ môn trong các trường phổ thông.

Phạm Hương