Đoàn công tác Trường Đại học Tân Trào tham dự Hội thảo khoa học quốc tế tại Hàn Quốc
 
Từ ngày 26 đến ngày 31 tháng 8 năm 2024, Đoàn công tác của Trường Đại học Tân Trào do TS. Đỗ Hải Yến - Trưởng khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh làm trưởng đoàn đã tham dự Hội thảo Khoa học quốc tế về Living Labs với chủ đề “Giải quyết các vấn đề cộng đồng và đổi mới trong giáo dục đại học” tại Đại học Yonsei, thành phố Wonju, Hàn Quốc.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện các trường đại học đến từ Mỹ, Nhật Bản, Rwanda, Philippines, Indonesia, và Việt Nam (Trường Đại học Tân Trào). Mục tiêu của Hội thảo nhằm phát triển mô hình giáo dục hướng tới phục vụ cộng đồng và thúc đẩy hợp tác quốc tế trong giáo dục đại học.

Hội thảo cũng là cơ hội để các chuyên gia, nhà giáo dục chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy và học hỏi từ những mô hình "Living Labs" - phương pháp giảng dạy đổi mới sáng tạo đang được mở rộng tại Hàn Quốc, Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Các lớp học "Living Labs" khuyến khích sinh viên tham gia vào quá trình xác định, nghiên cứu và giải quyết các vấn đề toàn cầu đang diễn ra tại địa phương, từ đó phát triển năng lực trở thành công dân sống có trách nhiệm và tư duy sáng tạo.

Trường Đại học Tân Trào đã phối hợp với IPAID thực hiện dự án hợp tác Living Labs từ năm 2023. Đến nay đã có 8 lớp học Living Labs được triển khai với sản phẩm là 24 tiểu dự án được thực hiện bởi 185 sinh viên. Thông qua các lớp học Living Labs, sinh viên phát triển tư duy phản biện và các kỹ năng mềm để từng bước trở thành công dân toàn cầu.

Tham dự Hội thảo, giảng viên Trường Đại học Tân Trào đã trực tiếp trình bày các nghiên cứu nâng cao chất lượng và đổi mới phương pháp giảng dạy đại học, mở rộng hợp tác quốc tế trong giáo dục đại học. Sự tham gia của Trường Đại học Tân Trào tại Hội thảo không chỉ thể hiện cam kết của Nhà trường trong việc áp dụng các phương pháp giáo dục sáng tạo, mà còn góp phần thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đại học.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Có thể là hình ảnh về 3 người và văn bản

Có thể là hình ảnh về 7 người, mọi người đang học và văn bản

Có thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang học và văn bản

Có thể là hình ảnh về 6 người, mọi người đang học và văn bản

Có thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang học, phòng tin tức và văn bản

Có thể là hình ảnh về 15 người, phòng tin tức, bệnh viện và văn bản

TS. Đỗ Hải Yến - Trưởng khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh