Hoàng Khánh Linh – Nữ sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Tân Trào
 
Hoàng Khánh Linh sinh ngày 09/09/1999, sinh viên lớp Đại học Tiểu học BK4, tốt nghiệp năm 2021 với tấm bằng loại Giỏi, ngay sau khi tốt nghiệp, Khánh Linh được nhận vào dạy tại Trường Tiểu học Xuân Vân, thuộc huyện Yên Sơn. Hoàng Khánh Linh trở thành niềm tự hào của gia đình, của khoa Giáo dục Tiểu học & Mầm non - Trường Đại học Tân Trào.

Khánh Linh đang dạy học tại Trường tiểu học Xuân Vân 

Sinh ra trong gia đình có truyền thống học tập, có mẹ là giáo viên, trong những năm tháng là sinh viên Trường Đại học Tân Trào, Khánh Linh đã có những phương pháp học tập khoa học, nhiều năm liền Linh đều là sinh viên giỏi và xuất sắc với bảng thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. Bên cạnh đó, Khánh Linh còn là một đoàn viên tiêu biểu, năng động, gương mẫu trong nhiều hoạt động tình nguyện do Đoàn trường tổ chức.

Khánh Linh chia sẻ: “Mẹ chính là người truyền lửa, tiếp thêm sức mạnh để em quyết định học ngành giáo dục Tiểu học tại Đại học Tân Trào để sau này em tiếp nối sự nghiệp “trồng người” mà mẹ em đã thực hiện rất tốt trong suốt những năm tháng công tác”.

Khuôn mặt xinh xắn, dễ thương cùng sự nhanh nhẹn, tháo vát là những ấn tượng đầu tiên mà Khánh Linh mang đến cho mọi người, Khánh Linh bộc bạch: Những ngày đầu bước chân vào giảng đường đại học, bản thân em cũng có nhiều điều bỡ ngỡ, môi trường ở trường đại học khác hoàn toàn ở môi trường phổ thông. Khi đó bản thân em luôn tự nhủ phải cố gắng làm quen thật nhanh, tìm kiếm cho mình một phương pháp học tập tốt nhất, tích cực học hỏi kinh nghiệm qua các anh chị khóa trước và không ngừng phấn đấu trong học tập."

Với sự quyết tâm cao, kết thúc kỳ học đầu tiên năm thứ nhất, Khánh Linh đã có thành tích học tập rất tốt, đạt được học bổng sinh viên Giỏi cấp trường. Duy trì kết quả đó, năm 2 Linh cũng đạt sinh viên Giỏi; năm 3, năm 4 sau khi đã quen trường lớp hơn và tích lũy được nhiều kinh nghiệm khi ngồi trên ghế giảng đường, Linh đã có một kết quả học tập thật sự đáng tự hào, Linh được sếp loại sinh viên Xuất sắc 2 năm liên tiếp. 

Chia sẻ về phương pháp học tập, Khánh Linh cho biết:  Để có kết quả học tập tốt, trước hết bản thân cần biết điểm yếu, điểm mạnh của mình, cố gắng khắc phục mọi khó khăn, tích cực đọc tài liệu, không học tủ, quản lý thời gian tốt, khi cần thì chủ động tham khảo ý kiến thầy cô. Ngoài giờ học em cũng tham gia các hoạt động thể thao để nâng cao sức khỏe và tạo cho bản thân một tinh thần thoải mái, từ đó có thể tập trung với hiệu suất cao cho học tập.”

Trong suốt 4 năm học tại Trường, hấu hết các hoạt động tình nguyện do Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Trường phát động và tổ chức, Khánh Linh chưa bao giờ vắng mặt. Với sự cống hiến, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, Khánh Linh nhiều lần vinh dự được các cấp khen thưởng, tiêu biểu như: Nhận bằng khen của chủ tịch UBND Tỉnh về thực hiện tốt chính sách của dân tộc, góp phần phát triển xây dựng kinh tế xã hội và khối đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang năm học 2020 - 2021; Đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt cấp Trường " năm học 2019 - 2020 và năm học 2020 - 2021; Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn hội và phong trào năm học 2017 - 2018; Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch mùa hè xanh được Đoàn khối trao tặng trong năm học 2018 - 2019; Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong trong chiến dịch mùa hè xanh do Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Nhà trường trao tặng; Đặc biệt, trong năm học 2020 – 2021, Khánh Linh đã được kết nạp Đảng viên Đảng cộng Sản Việt Nam.

Khánh Linh nhận bằng khen của chủ tịch UBND Tỉnh về thực hiện tốt chính sách của dân tộc, góp phần phát triển xây dựng kinh tế xã hội và khối đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang năm học 2020 – 2021

Khánh Linh tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ do Nhà trường, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên tổ chức

Khánh Linh được Nhà trường lựa chọn cử đi thực tập tại Thái Lan 

Khi được hỏi cảm nhận của em sau khi hoàn thành xuất sắc hành trình chinh phục tri thức tại Đại học Tân Trào, Khánh Linh tâm sự: "Em rất tự hào khi được học dưới mái trường đại học mang tên Đại học Tân Trào. Nơi đây đã chắp cánh ước mơ cho em, Nhà trường đã tạo những điều kiện tốt nhất để em và các bạn học tập; Bên cạnh đó, nhờ tham gia các hoạt động đoàn hội em đã mạnh dạn hơn và tự tin hơn trong giao tiếp cũng như có thêm nhiều kỹ năng sống. Những chương trình giao lưu với sinh viên quốc tế, thực tập tại Thái Lan do Nhà trường tổ chức đã giúp em được giao lưu và có cơ hội học tập tại nước ngoài, điều đó thật sự tuyệt vời, em đã học được rất nhiều sự chuyên nghiệp trong hoạt động nghề nghiệp của người nước ngoài, nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh của bản thân. Em xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu Nhà trường, các thầy cô đã cho em có 4 năm - một quãng thời gian không quá dài sống đúng với tuổi trẻ sôi nổi, có những người bạn mới và có một thanh xanh thật tươi đẹp.”

Khánh Linh tham gia các hoạt động tình nguyện do Đoàn trường tổ chức 

Nhắn nhủ với các em sinh viên khóa sau, Khánh Linh chia sẻ: “ Tuổi trẻ không hai lần thắm lại nên các bạn hãy học hết mình và chơi cũng hết mình. Điều quan trọng là phải duy trì một kết quả học tập tốt nhất có thể, tranh thủ những năm tháng học tại Trường đại học Tân Trào hãy kết bạn và giao lưu, tích cực tham gia hoạt động do đoàn hội tổ chức, cố gắng hoàn thiện các kỹ năng cần thiết cho bản thân. Hãy phấn đấu vì tương lai của chính chúng ta, vì gia đình, vì thầy cô và hãy để Nhà trường tự hào về mỗi sinh viên sau khi tốt nghiệp.”   

Khánh Linh dự định sắp tới có thể sẽ học lên các bậc học cao hơn, hy vọng Khánh Linh sẽ trau dồi được nhiều kiến thức hơn nữa để bay cao, bay xa, thật thành công trên con đường sự nghiệp bản thân đã lựa chọn.

TQU media