Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động Trường Đại học Tân Trào năm học 2019 - 2020
 
Ngày 28/12/2019, Trường Đại học Tân Trào đã long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm học 2019 - 2020. Hội nghị là một trong những hoạt động thường niên của Nhà trường nhằm phát huy quyền làm chủ của cán bộ, viên chức và người lao động, đóng góp ý kiến xây dựng cho sự phát triển của Nhà trường, đồng thời cũng là dịp để lãnh đạo trường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, viên chức và người lao động để có những chỉ đạo, giải pháp thỏa đáng trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học.

Dự hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng; TS. Trần Thị Lệ Thanh - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng; cùng toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động Trường Đại học Tân Trào.

Đại biểu dự Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe PGS. TS. Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Nhà trường trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm học 2018 - 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2019 - 2020. Theo báo cáo, trong năm học vừa qua, trường đã đạt được nhiều thành tích trên tất cả các lĩnh vực: chính trị tư tưởng, tổ chức cán bộ, đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế….Đảng uỷ, Ban giám hiệu Trường Đại học Tân Trào đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị nỗ lực phấn đấu, đoàn kết nhất trí, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt nhiều kết quả trên các mặt công tác. Bên cạnh những thành tích đã đạt được, báo cáo cũng nêu ra những điểm tồn tại, hạn chế ở các lĩnh vực cần phải được khắc phục trong năm học mới.

PGS. TS. Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Nhà trường trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm học 2018 - 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2019 - 2020

Hoạt động của Công đoàn Trường tiếp tục đổi mới, thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp và làm tốt công tác chăm lo đời sống cán bộ viên chức, người lao động.

Chiến lược phát triển của Nhà trường đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trọng tâm của mọi hoạt động của Nhà trường đều hướng tới nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học chuyển giao công nghệ và sản xuất cung ứng dịch vụ phục vụ cộng đồng.

Đối với phương hướng, giải pháp chủ yếu thực hiện nhiệm vụ trong năm 2020 Hiệu trưởng báo cáo với Hội nghị các nội dung trọng tâm sau:

Về tư tưởng chính trị, tổ chức tốt công tác tuyên truyền, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, tổ chức tốt các hoạt động giáo dục truyền thống, tích cực tham gia thi đua thực hành tiết kiệm, thi đua hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ công tác, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm ỳ 2015 -2020.

Về công tác chuyên môn, thực hiện có hiệu quả công tác tuyển sinh các hệ đào tạo, mở rộng liên kết đào tạo, bồi dưỡng cấp chứng chỉ các loại cho cán bô, viên chức trong và ngoài tỉnh; tập trung phát triển ngành Y dược, Kinh tế, Văn hóa - Du lịch trên cơ sở phát huy thế mạnh, tiềm năng của tỉnh Tuyên Quang và của Nhà trường, nghiên cứu và xây dựng chương trình, bổ sung kiến thức cho giảng viên giảng dạy các môn khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và cán bộ, giáo viên mầm non, tiểu học, THCS của tỉnh đáp ứng nhu cầu đổi mới chương trình năm học 2019-2020;

PGS. TS. Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Nhà trường trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm học 2018 - 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2019 - 2020

Tập trung đầu tư nguồn lực con người, cơ sở vất chất, chương trình giáo dục và cách thức tổ chức hoạt động của Trường Phổ thông Tuyên Quang trực thuộc Trường Đại học Tân Trào để trở thành một trường phổ thông chất lượng cao, tổ chức tốt hoạt động của Phóng khám đa khoa 89 tiến tới nâng cấp và xây dựng thành bệnh viện Đại học Tân Trào, phát triển Trung tâm THTN&CGKHCN thành một trung tâm trọng điểm của tỉnh và khu vực về hoạt động nghiên cứu và chuyển giao, thực hiện tự chủ hoạt động của đơn vị trên trong năm 2021;

Rà soát việc quản lý, thực hiện các sản phẩm khoa học đảm bảo chất lượng, tiếp tực thực hiện chỉ tiêu trong năm học, mỗi Tiến sĩ, Thạc sĩ, Nghiên cứu sinh có ít nhất một sản phẩm khoa học được công bố trên các tạp chí quốc tế, hoặc xuất bản giáo trinh, sách chuyên khảo và coi đây là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua ở mức độ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;

Tăng cường và mở rộng công tác hợp tác quốc tế trong mọi hoạt động, tiếp tục ký kết Biên bản ghi nhớ cũng như rà soát việc thực hiện các nội dung trong Biên bản ghi nhớ đã ký kết với các trường đại học trong khu vực và thế giới, tiếp tục mở rộng đối tượng sinh viên đại học tất cả các ngành nghề đi thực tập ở nước ngoài, liên hệ tổ chức cho học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang đi giao lưu học tập tại các trường đại học trong khu vực Đông Nam Á và thế giới. 

Về công tác quản lý sinh viên, đổi mới công tác quản lý và thực hiện giáo dục toàn diện đối với HS-Sv, tổ chức tốt tuần giáo dục công dân, thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người học; thực hiện tốt công tác an ninh chính trị, trật tự, an toàn, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; công tác quản lý sinh viên nội trú và ngoại trú, đặc biệt là sinh viên ngoại trú; thực hiện tốt công tác hỗ trợ học tập và sinh hoạt cho sinh viên.

Công tác Công đoàn: Thực hiện tốt vai trò là người chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động; đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và hiệu quả hoạt động của Công đoàn Trường, Công đoàn bộ phận, Tổ công đoàn trực thuộc; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh trong Nhà trường.

Công tác Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên: tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên sinh viên, gắn với cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên sinh viên.

Tiếp đó, Hội nghị đã nghe Báo cáo công tác tài chính của Nhà trường trong  năm học 2018 - 2019 và kế hoạch tài chính năm 2020; và thông qua các kiến nghị của cán bô, viên chức, người lao động đối với Chính quyền và Công đoàn. Đoàn chủ tịch đã trực tiếp giải đáp các thắc mắc, các vấn đề tồn tại trong năm; đồng thời ghi nhận và làm rõ hơn về các ý kiến đóng góp, đề xuất, kiến nghị của các đại biểu về công tác quản lý, các mặt hoạt động của Nhà trường trong thời gian tới.  

Các đại biểu tham góp ý kiến tại Hội nghị

Với sự thống nhất cao, Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Trường Đại học Tân Trào năm học 2019 - 2020. Hội nghị tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và các đoàn thể cùng với sự đồng lòng, đoàn kết của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, Trường Đại học Tân Trào sẽ hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ mà Nghị quyết hội nghị đề ra.

 Nhà trường và Công đoàn trường ký cam kết thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020

Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm học 2019 - 2020 của Trường Đại học Tân Trào kết thúc thành công tốt đẹp.

 

Tin và ảnh: Trung tâm TTTV