Hội thi thuyết trình với chủ đề: ''Cuốn sách tôi yêu''
 
Sáng ngày 21/4/2023, tại Hội trường H, Trung tâm Thông tin - Thư viện phối hợp với Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào long trọng tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam với chủ đề: Sách - Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo thông qua Hội thi thuyết trình với chủ đề: “Cuốn sách tôi yêu”.

Dự Hội thi có: TS. Nguyễn Khải Hoàn, Phó Hiệu trưởng; ThS. Lê Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn trường; ThS. Nguyễn Thị Thùy, Bí thư đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên; TS.  Vũ Thị Hương, Phó giám đốc Trung tâm Thông tin – Thư viện; đại diện lãnh đạo các đơn vị, các thầy cô giáo và sinh viên Nhà trường. 

Trong gần 1 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của các em sinh viên. Từ 64 bài dự thi ở vòng Sơ loại, Ban tổ chức đã lựa chọn 16 bài dự thi xuất sắc nhất để tham dự vòng Chung kết. Tại vòng Chung kết, 16 thí sinh sẽ thực hiện trực tiếp phần thi thuyết trình của mình trên sân khấu.  

Thí sinh thể hiện phần thi thuyết trình 

Chung cuộc, Ban tổ chức trao Giải nhất cho sinh viên Tạ Văn Nam - Lớp ĐH Tiểu học CK8; Giải Nhì cho sinh viên Chẩu Thị Diễn - Lớp ĐH Điều Dưỡng K3; Giải Ba 02 cho sinh viên Lê Việt Hoàng ĐH CNTT K2 và học sinh Tống Minh Nhi, Vũ Thùy Anh - Lớp 9B TSE; Giải Khuyến Khích cho các sinh viên: Nguyễn Thị Ái Nghĩa - ĐH QTDVDL&LH K4; Hoàng Thị Thu Hà - ĐH Chăn nuôi Thú y AK9; Nguyễn Đức Nguyên - ĐH Tiểu học AK9; Ngô Quang Tiệp - ĐH Diều Dưỡng K1 và giải Tập thể cho Lớp sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non.   

Đại biểu & BTC trao giải cho các thí sinh xuất sắc

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh; Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn. Hội thi đã góp phần khẳng định vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách, tôn vinh giá trị sách, nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, lan tỏa đến nhiều người, góp phần tạo thành thói quen đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội.