Lễ trưởng thành Đội và kết nạp Đoàn viên mới năm học 2021 – 2022
 
Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021) của Trường Phổ thông Tuyên Quang, sáng ngày 26/3, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Thành phố Tuyên Quang, Đoàn và Liên đội Nhà trường đã long trọng tổ chức Lễ trưởng thành Đội và kết nạp Đoàn viên mới năm học 2021 – 2022.

Giáo viên và học sinh TSE chụp lưu niệm tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Tuyên Quang

Trải qua nhiều năm được sinh hoạt và rèn luyện trong tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, các em đội viên khối 9 Trường Phổ thông Tuyên Quang đã không ngừng tu dưỡng, phấn đấu và đến học kì II của năm học 2021- 2022, 30 đội viên của Liên đội Nhà trường có đủ điều kiện để được trưởng thành Đội.

Chương trình bắt đầu với Lễ dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tuyên Quang do cô Nguyễn Thu Hoàn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn.

Trường Phổ thông Tuyên Quang dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sau nghi lễ chào cờ, nghi lễ tháo khăn được tiến hành trang nghiêm. Các em đã trao lại chiếc khăn quàng thân yêu – trao lại niềm tin, niềm tự hào của mỗi đội viên cho các em đội viên lớp dưới. Kể từ hôm nay, các em sẽ rời xa chiếc khăn quàng đỏ đã gắn bó với các em trong suốt những năm qua để bước vào một giai đoạn phát triển mới phù hợp với lứa tuổi của các em.

Đội viên trưởng thành thực hiện nghi lễ tháo khăn

Để xứng đáng với sự rèn luyện và phấn đấu của các Đội viên ưu tú, Đoàn trường Phổ thông Tuyên Quang đã tổ chức kết nạp cho 30 bạn đội viên xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đoàn. Hoạt động này nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, lý tưởng chủ nghĩa xã hội góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng lớn mạnh.

Cô Nguyễn Thu Hoàn – Phó Hiệu trưởng đeo huy hiệu Đoàn cho Đoàn viên mới

Tại buổi Lễ, Cô Nguyễn Thu Hoàn – Phó Hiệu trưởng, thay mặt cho Ban Giám hiệu Nhà trường đã gửi tới các em đội viên trưởng thành những lời căn dặn thật sâu sắc và tràn đầy tình cảm. Mong rằng các em sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng với niềm tin yêu và sự mong mỏi của cha mẹ, thầy cô và sẽ trở thành những đoàn viên ưu tú, nhiệt tình, sống có trách nhiệm và xứng đáng với truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước.

Một số hình ảnh tại chương trình;

Tin - Ảnh: Phạm Hương