Kỷ Niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3
 
Với mục đích tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác xã hội; ghi nhận những đóng góp của người làm công tác xã hội, góp phần đảm bảo thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân, ngày 23/3/2022, Khoa Tâm lý Giáo dục và Công tác xã hội đã tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam.

Dự buổi lễ có TS. Nguyễn Khải Hoàn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Đại diện các đơn vị trực thuộc Nhà trường cùng toàn thể giảng viên, sinh Khoa Tâm lý Giáo dục và Công tác xã hội.

Đại biểu dự buổi lễ 

Ở Việt Nam, Công tác xã hội đã được xem như là một ngành khoa học, một nghề chuyên môn mang tính ứng dụng trong hệ thống an sinh xã hội, nhằm thúc đẩy chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của con người, giúp giải quyết các vấn đề xã hội, tăng cường phúc lợi xã hội và hướng tới công bằng xã hội thông qua việc hỗ trợ cho cá nhân, nhóm, gia đình và cộng đồng, tăng năng lực cho nhóm đối tượng yếu thế trong xã hội.

Xuất phát từ ý nghĩa nhân văn đó, Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/03) ra đời như một hình thức vinh danh những người tham gia một công việc thầm lặng nhưng vô cùng cần thiết trong xã hội.

TS. Nguyễn Khải Hoàn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa và chúc mừng Khoa Tâm lý giáo dục và Công tác xã hội nhân ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/03)

Tại buổi lễ, TS. Mã Ngọc Thể - Giảng viên Khoa Tâm lý Giáo dục và Công tác xã hội đã ôn lại lịch sử truyền thống ngày Công tác xã hội Việt Nam. 

TS. Mã Ngọc Thể ôn lại lịch sử truyền thống ngày Công tác xã hội Việt Nam

Tiếp đó là không khí  sôi nổi của Cuộc thi tìm hiểu về nghề Công tác xã hội.

Sinh viên hăng hái tham gia các phần thi tìm hiểu về nghề Công tác xã hội

 TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giải cho các đội thi

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm, từ ngày 23/3 - 25/5 Khoa Tâm lý Giáo dục và Công tác xã hội còn tổ chức hoạt động tô màu Công tác xã hội. Hoạt động nhằm kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên cùng mặc những chiếc áo màu cam đến trường để mỗi giảng viên, sinh viên chính là những đại sứ cùng lan toả và chia sẻ những giá trị tốt đẹp của nghề công tác xã hội tới toàn thể nhân dân; Đặc biệt, khoa Tâm lý giáo dục và Công tác xã hội còn triển khai Cuộc thi thiết kế video, bài viết với chủ đề "Tự hào nghề công tác xã hội", thời gian diễn ra cuộc thi từ ngày 15/3 đến ngày 10/6/2022. 

Đại biểu, cán bộ, giảng viên và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ