Tổng kết thực tập sư phạm của sinh viên tại cơ sở thực tập Trường Phổ thông Tuyên Quang
 
Thực hiện Kế hoạch số 285/KH-ĐHTTr ngày 13/12/2021 về Kế hoạch thực tập hệ chính quy năm học 2021 - 2022, đoàn thực tập gồm 33 giáo sinh do TS. Nguyễn Thị Thanh Thảo làm Trưởng đoàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thực tập tại cơ sở thực tập Trường Phổ thông Tuyên Quang (thời gian từ ngày 14/02 đến ngày 27/03/2022).

Thực tập tại Trường Phổ thông Tuyên Quang, đoàn thực tập có 4 chuyên ngành đào tạo bậc Cao đẳng và Đại học hệ chính quy với 2 nội dung: Thực tập 1 và thực tập 2.

Đối với nội dung thực tập 1, gồm sinh viên chuyên ngành Giáo dục Tiểu học và Sư phạm Sinh. Ở nội dung này, sinh viên được dự 06 giờ giảng của giáo viên; 04 tiết tập giảng, trong đó có 01 tiết thực giảng; Trong thời gian thực tập, sinh viên được tham gia học tập công tác quản lý lớp học, tổ chức lớp học, trải nghiệm các tình huống dạy học online.

Đối với nội dung thực tập 2, gồm sinh viên Đại học ngành Sư phạm Toán – Lý và sinh viên Cao đẳng sư phạm ngành Công nghệ thông tin. Ở nội dung này, sinh viên được dự giờ 02 tiết để làm quen với chương trình năm học sau đó thực hiện giảng dạy 08 tiết theo yêu cầu của chương trình thực tập 2. Bên cạnh nhiệm vụ giảng dạy, sinh viên thực tập 2 cũng phải thực hiện các nhiệm vụ về quản lý lớp học, tổ chức và dạy học trực tuyến theo kế hoạch của Nhà trường.

Trong thời gian thực tập, do tình hình dịch bệnh Covid 19 nên sinh viên thực hiện thực tập ở cả 2 hình thức: Trực tiếp và trực tuyến. Công tác chủ nhiệm cũng được Nhà trường tổ chức thích ứng linh hoạt đảm bảo sinh viên thực hiện đầy đủ các nội dung thực tập. Tại Trường Phổ thông Tuyên Quang, sinh viên được tiếp cận với các hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông mới, đặc biệt là chương trình giáo dục chất lượng cao đang triển khai tại Trường, giúp các em tiếp thu được nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy cũng như tổ chức lớp học. Ngoài ra, sinh viên được tham gia các hoạt động Đoàn, Đội như: Lễ trưởng thành Đội và Lễ kết nạp đoàn viên cho học sinh và các hoạt động khác do Nhà trường tổ chức.

Sau thời gian thực tập tại Trường Phổ thông Tuyên Quang, đoàn thực tập đã tổ chức buổi tổng kết đợt thực tập. Tại buổi tổng kết, TS. Lê Thiếu Tráng và ThS. Nguyễn Thị Thu Hoàn đã nhận xét và rút kinh nghiệm về các nội dung thực tập của các em. Kết quả thực tập của sinh viên được Trường Phổ thông Tuyên Quang đánh giá cao, thể hiện rất rõ sự nỗ lực của các giáo sinh trong thời gian thực tập tại trường.

Sau đây là một số hình ảnh của đoàn thực tập tại Trường Phổ thông Tuyên Quang:

Đoàn TTSP tại Trường Phổ thông Tuyên Quang

Đoàn thực tập cùng GV – HS Trường Phổ thông Tuyên Quang dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ

Đoàn thực tập cùng GV – HS Trường phổ thông Tuyên Quang trong lễ trưởng thành Đội và lễ kết nạp đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Giáo sinh chụp ảnh lưu niệm và chia tay lớp chủ nhiệm 1A

Giáo sinh chụp ảnh lưu niệm và chia tay lớp chủ nhiệm 2A

Giáo sinh chụp ảnh lưu niệm và chia tay lớp chủ nhiệm 3B

Giáo sinh chụp ảnh lưu niệm và chia tay lớp chủ nhiệm 5A

Giáo sinh chụp ảnh lưu niệm và chia tay lớp chủ nhiệm 11A

Nguyễn Thị Thanh Thảo