Sinh viên Trường Đại học Tân Trào đạt giải Nhất tại Hội thi “Tìm hiểu về Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; sáng kiến phòng, chống tác hại của thuốc lá”
 
Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn và Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế), với mục đích nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên về tác hại của thuốc lá và các quy định, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về phòng, chống tác hại thuốc lá, ngày 25/12/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tuyên Quang tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; sáng kiến phòng, chống tác hại của thuốc lá”.

Hội thi có sự tham gia của 5 đội đến từ Trường Đại học Tân Trào; Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang và Trung tâm GDTX - HN tỉnh. Chương trình có 3 phần thi: Chào hỏi, trắc nghiệm kiến thức và sáng kiến.

Đại biểu tham dự Hội thi

Trải qua 3 phần thi, các đội đã truyền tải đầy đủ những kiến thức liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, quy định cấm hút thuốc, xử lý hành vi vi phạm quy định về địa điểm cấm hút thuốc lá, tác hại thuốc lá đối với sức khỏe con người,... lồng ghép các tiểu phẩm sân khấu hoá qua đó đưa ra được các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp để giải quyết các thực trạng xoay quanh vấn đề hút thuốc lá và tác hại của thuốc lá hiện nay.

Phần thi của sinh viên Trường Đại học Tân Trào

Kết quả giải Nhất thuộc về Đội thi số 5 đến từ trường Đại học Tân Trào; giải Nhì thuộc về Đội thi số 3 đến từ trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang cùng 1 giải 3 và 2 giải khuyến khích.

Đồng chí Vương Thuý Hằng trao giải Nhất cho đội thi của Trường Đại học Tân Trào 

Hội thi góp phần phổ biến sâu rộng, giáo dục và đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc nâng cao nhận thức pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá; tác hại thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế, môi trường qua đó chung tay xây dựng môi trường không khói thuốc và cuộc sống trong lành.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

TQU media