Tập huấn đo lường đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra, hướng dẫn xây dựng ngân hàng đề thi đáp ứng chuẩn đầu ra của học phần
 
Sáng ngày 10/12/2022, Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức chương trình Tập huấn đo lường đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra, hướng dẫn xây dựng ngân hàng đề thi đáp ứng chuẩn đầu ra của học phần. Chương trình tập huấn có sự tham hướng dẫn của TS. Phạm Văn Hùng - Chuyên gia tư vấn lĩnh vực khảo thí và Đảm bảo chất lượng Trường Đại học Thái Nguyên cùng các thầy cô là trưởng, phó trưởng khoa và giảng viên của các khoa, trung tâm, phòng, ban trực thuộc Trường Đại học Tân Trào.

TS. Phạm Văn Hùng - Chuyên gia tư vấn lĩnh vực khảo thí và Đảm bảo chất lượng Trường Đại học Thái Nguyên

hướng dẫn tại buổi tập huấn 

Chương trình tập huấn tập trung vào các nội dung gồm: Hướng dẫn xây dựng CĐR của CTĐT, học phần; Hướng dẫn thiết kế đề cương học phần; Lựa chọn PP giảng dạy, PP kiểm tra đánh giá đáp ứng CĐR; Làm việc nhóm;  Hướng dẫn xây dựng câu hỏi thi tự luận/trắc nghiệm đáp ứng chuẩn đầu ra của học phần; Thực hành; Giới thiệu phần mềm phân tích ngân hàng đề thi/câu hỏi thi.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn 

Mục tiêu của chương trình tập huấn là trang bị những kiến thức và kỹ năng cho giảng viên xây dựng được chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra của học phần; đo lường đánh giá được mức độ đạt chuẩn đầu ra. Giảng viên nắm vững quy trình và phương pháp xây dựng ngân hàng đề thi đáp ứng chuẩn đầu ra của học phần; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động ra đề thi và chấm thi trắc nghiệm trong nhà trường, góp phần đổi mới công tác kiểm tra đánh giá kết quả học tập của người học; Nâng cao kỹ năng xây dựng ma trận đề thi, làm đề thi, trộn đề thi trắc nghiệm và chấm thi trắc nghiệm, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trong nhà trường.

Trong những năm qua, Trường Đại học Tân Trào đã không ngừng nỗ lực trong việc triển khai, tổ chức các hoạt động bảo đảm và nâng cao chất lượng giáo dục. Chương trình tập huấn còn là dịp để đội ngũ cán bộ, giảng viên Nhà trường trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm từ thực tiễn trong công tác phát triển chương trình đào tạo cũng như kiểm tra đánh giá trong giảng dạy.