Thích ứng an toàn nhưng không chủ quan, lơ là phòng, chống dịch Covid-19
 
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp sau kỳ nghỉ Tết âm lịch, Trường Đại học Tân Trào đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch được hiệu quả, ngăn ngừa không để lây lan trong cộng đồng. Ngày 17/02/2022, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Trường Đại học Tân Trào tiếp tục họp để đánh giá cấp độ dịch và thảo luận các phương án phòng, chống dịch tại Trường.

Sau khi các đơn vị chức năng báo cáo tình hình cụ thể liên quan đến dịch Covid-19 trong Nhà trường, đồng thời thảo luận các phương án thích ứng kịp thời với diễn biễn dịch bệnh, PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Trường Đại học Tân Trào kết luận một số nội dung như sau:

1. Tạm dừng các hoạt động học tập trực tiếp đối với học sinh, sinh viên tại trường chuyển sang hình thức học online trong hai ngày 18,19/02/2022 để đánh giá chính xác tình hình dịch Covid-19 trong Nhà trường.

2. Trong thời gian nghỉ toàn bộ học sinh, sinh viên, cán bộ, giảng viên, nhân viên, người lao động trong Nhà trường phải tiến hành xét nghiệm Covid-19, báo cáo kết quả trước 11h00 ngày 20/2/2022 về Phòng Khám đa khoa Trường Đại học Tân Trào để tổng hợp và đánh giá tình hình dịch bệnh, tham mưu cho Ban chỉ đạo các phương án phòng chống dịch phù hợp.

3. Thành lập khu vực cách ly các trường hợp F0 là sinh viên nội trú tại khu vực Ký túc xá của Nhà trường theo đúng các quy định. Phân công người trực bảo vệ và hỗ trợ vận chuyển đồ dùng sinh hoạt, rác thải,... trong khu cách ly 24/24h.

4. Phòng Khám Đa khoa thành lập tổ công tác tư vấn, theo dõi sức khỏe cho các ca mắc F0, F1 và cử cán bộ y tế trực 24/24h tại khu vực cách ly, cung cấp số điện thoại và trả lời tư vấn cho học sinh, sinh viên. Hàng ngày báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Trường.

5. Phòng Đào tạo, Trường Phổ thông Tuyên Quang căn cứ báo cáo tình hình dịch bệnh của Phòng khám đa khoa để tham mưu cho lãnh đạo trường quyết định phương án học tập cho học sinh, sinh viên từ ngày 21/2/2022.

6. Phối hợp với công ty dịch vụ vệ sinh tổ chức vệ sinh, khử trùng, xử lý rác thải theo đúng quy định.

Trước đó, khi phát hiện một số trường hợp test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đối với sinh viên Lào đang học tập tại Trường, Nhà trường đã thông báo tình hình tới các cơ quan chức năng bao gồm Sở Ngoại vụ, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Tuyên Quang, Trung tâm y tế huyện Yên Sơn, Trạm y tế xã trung Môn, kịp thời lên phương án cách ly F0, F1 tại Ký túc xá của Nhà trường theo đúng quy định; cung cấp thuốc men, các nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ sinh viên trong thời gian cách ly và điều trị. Hiện nay tình trạng sức khỏe của các sinh viên đã ổn định.

Ngoài ra, Trường Đại học Tân Trào cũng đã kịp thời thực hiện các biện pháp cụ thể để thích ứng với dịch bệnh và nâng cao tinh thần phòng chống dịch trong toàn trường. Cụ thể: Tổ chức tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên; yêu cầu cán bộ, viên chức, người học trước khi quay trở lại trường học tập, làm việc phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính; thực hiện tốt “Thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”; yêu cầu học sinh, sinh viên khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 phải thông báo ngay cho Phòng Y tế của trường (đối với sinh viên nội trú) hoặc chính quyền địa phương nơi cư trú (đối với sinh viên ngoại trú); sinh viên không đến Trường hoặc không từ Trường trở về nhà nếu đang trong thời gian cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế...

Triển khai tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho sinh viên

Test nhanh Covid-19 tại Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Tân Trào trước khi sinh viên quay trở lại học tập  

Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại Trường

TQU media