Trường Đại học Tân Trào tổ chức tiêm vắc - xin phòng Covid-19 cho sinh viên
 
Sau khi sàng lọc trên 5.000 sinh viên đang học trực tiếp tại trường, xác định số sinh viên đã được tiêm chủng tại các địa phương nơi cư trú, đặc biệt là sinh viên đến từ 28 tỉnh ngoài. Nhà trường đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tuyên Quang tổ chức tiêm vắc - xin phòng Covid-19 mũi 1 cho hơn 700 sinh viên đăng ký tiêm tại trường trong 2 ngày 28,29/10/2021.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, Trường Đại học Tân Trào xác định rõ bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ y tế thì việc tiêm vắc - xin phòng Covid-19 cho sinh viên là một trong những phương án tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn cho sinh viên trong quá trình học tập.

Sinh viên được phổ biến, hướng dẫn quy trình tiêm vắc - xin cũng như vị trí các các khu vực thực hiện khai báo, khám sàng lọc, tiêm chủng và theo dõi sau tiêm 

TS Trần Quang Huy - Trưởng Phòng Quản lý sinh viên cho biết: "Để chuẩn bị cho buổi tiêm phòng lần này, Nhà trường đã giao cho Phòng quản lý sinh viên phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai tới toàn bộ sinh viên đang học tập tại trường đăng ký tiêm phòng mũi 1. Sinh viên có thể lựa chọn tiêm phòng tại trường hoặc đăng ký tiêm chủng tại địa phương với những sinh viên ngoại trú, tùy theo điều kiện hoàn cảnh cụ thể của từng sinh viên. Trong đợt tiêm phòng lần này có hơn 700 sinh viên đã đăng ký tiêm tại trường trong đó có 19 sinh viên quốc tế. Trước khi cho sinh viên đăng ký tiêm vắc - xin, Nhà trường đã tổ chức tuyên truyền cho sinh viên hiểu hơn về tác dụng của vắc - xin đối với việc phòng ngừa dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe, cung cấp đầy đủ thông tin về việc hỗ trợ đảm bảo sức khỏe sau khi tiêm."

Việc tổ chức tiêm vắc - xin giúp sinh viên yên tâm học tập trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ở một số tỉnh lân cận

Buổi tiêm chủng vắc - xin được thực hiện đúng quy trình an toàn, từ khâu lập danh sách, khám sàng lọc, tiêm cho đến theo dõi sau tiêm và xử trí các biến cố sau tiêm chủng, khai báo theo dõi sức khỏe sau tiêm chủng. Tại buổi tiêm phòng ngày 28/10 chưa ghi nhận trường hợp nào phản ứng nặng sau tiêm. Các bạn sinh viên cũng có thể gặp các phản ứng sau tiêm như: sốt nhẹ, ớn lạnh, đau đầu, đau cơ, ngứa, mệt mỏi, đau tại vị trí tiêm là những phản ứng phổ biến đã được ghi nhận và báo cáo bởi nhà sản xuất. Do đó, Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Tân Trào đã tiến hành cho sinh viên khai báo sức khỏe theo mẫu để tiếp tục theo dõi, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sinh viên sau khi tiêm vắc - xin.

Tới đây, ngoài việc phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai tiêm phòng mũi 2 cho sinh viên đã tiêm mũi 1 trong đợt này, Nhà trường cũng sẽ rà soát, lập danh sách đề nghị tiêm mũi 2 cho những sinh viên đã được tiêm mũi 1 tại địa phương trước đó.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi tiêm vắc - xin:

 

TQU Media