Ngày 12/08 (DL) Ngày Quốc tế Thanh Thiếu niên – International Youth Day
 
Vào năm 1999, Đại Hội đồng Liên hợp Quốc đã chính thức lấy ngày 12/8 là ngày Quốc tế Thanh Thiếu niên nhằm thúc đẩy nhân quyền và sự phát triển nhân loại, đặc biệt là của thế hệ trẻ.

Nguồn ảnh: Internet

Trong xã hội hiện đại, thanh thiếu niên đóng vai trò then chốt trong việc đạt được các mục tiêu bền vững. Thanh, thiếu niên là nhân tố của sự thay đổi và là người lãnh đạo tương lai, khi được tin tưởng trao quyền và tạo điều kiện, thanh niên sẽ phát triển và thành công.

Tại Việt Nam, thanh thiếu niên hiện đang chiếm số đông trong dân số cả nước, đây chính là lực lượng giúp Việt Nam ở trong thời kỳ "dân số vàng". Điều đó cho thấy, hơn bao giờ hết, thanh thiếu niên đóng vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Mối quan hệ đối tác vững mạnh giữa thanh thiếu niên và các tổ chức trong nước và quốc tế đóng vai trò hết sức quan trọng giúp giải quyết những thách thức mà thanh, thiếu niên đang gặp phải, nhận ra những đóng góp giá trị của thanh, thiếu niên và đảm bảo rằng tiếng nói của họ được lắng nghe và đưa vào quá trình ra quyết định ở tất cả các cấp. 

Ngày Thanh Thiếu niên quốc tế 12/8 là sự kiện của tuổi trẻ quốc tế, Việt Nam luôn coi trọng vai trò và sự tham gia của thanh thiếu niên trong quá trình phát triển chính sách cho thanh thiếu niên; nhân kỉ niệm ngày thanh thiếu niên quốc tế, mỗi thanh thiếu niên Việt Nam trong thời kỳ đổi mới cần xác định lòng yêu nước; có đạo đức, lối sống văn hóa, trách nhiệm, tuân thủ pháp luật, có tri thức, sức khỏe, hoài bão, khát vọng vươn lên; xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong sự nghiệp học tập, góp phần vào quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng.

CLB Truyền Thông