Nghiên cứu sinh Nguyễn Mỹ Việt bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ Chuyên ngành Giáo dục học
 
Ngày 21/01/2022, tại Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, Nghiên cứu sinh Nguyễn Mỹ Việt đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ chuyên ngành Giáo dục học với đề tài "Nghiên cứu xây dựng chương trình và tổ chức tập luyện ngoại khóa môn Cầu lông cho học sinh Trung học phổ thông thành phố Tuyên Quang", Mã số: 9140101.

Dự buổi bảo vệ có đại biểu, lãnh đạo, các nhà khoa học Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh và các thành viên Hội đồng chấm Luận án Tiến sĩ cấp trường. 

Đại diện đơn vị quản lý NCS có PGS.TS. Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng Trường ĐHTT cùng các thành viên đã đến dự. 

Đại biểu dự buổi bảo vệ 

Nghiên cứu sinh Nguyễn Mỹ Việt tại buổi bảo vệ Luận án 

Nghiên cứu sinh Nguyễn Mỹ Việt thực hiện luận án dưới sự hướng dẫn khoa học của GS.TS Lê Văn Lẫm và TS. Nguyễn Đình Chung. Luận án đạt được những điểm mới: 

- Luận án đã xác định và đánh giá được thực trạng 10 yếu tố ảnh hưởng đến phong trào Thể dục thể thao ngoại khóa, trong đó đi sâu đánh giá thực trạng chương trình và tổ chức tập luyện môn Cầu lông ngoại khóa, thực trạng phong trào Thể dục thể thao ngoại khóa và thể lực của học sinh Trung học phổ thông thành phố Tuyên Quang.

- Luận án đã xây dựng được 03 chương trình và tổ chức tập luyện ngoại khóa môn Cầu lông cho 3 năm tập luyện, trong đó có 37 tuần tập chính thức và 3 tháng hè tập luyện nâng cao. Bước đầu ứng dụng chương trình và tổ chức tập luyện Cầu lông ngoại khóa đã xây dựng của đề tài luận án vào thực tế đã có hiệu quả cao so với chương trình và cách thức tổ chức hiện hành trong việc phát triển thể lực cho học sinh, giảm thiểu tỉ lệ học sinh đạt thể lực yếu, phát triển phong trào tập luyện Cầu lông ngoại khóa cũng như việc phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu môn Cầu lông cho học sinh. Đây là những đóng góp mới về mặt phương pháp luận trong xây dựng chương trình đào tạo và giảng dạy nhiều năm.

Hội đồng đánh giá Luận án đánh là công trình khoa học nghiên cứu công phu, nghiêm túc với khối lượng công việc đã thực hiện rất lớn, có chất lượng tốt; các kết quả nghiên cứu có ý nghĩa khoa học và thực tiễn. Luận án có cấu trúc logic và hợp lý đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một Luận án Tiến sĩ chuyên ngành Giáo dục học theo quy chế đào tạo Tiến sĩ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh. 

Kết thúc buổi bảo vệ, Hội đồng bỏ phiếu với 7/7 phiếu nhất trí thông qua luận án của NCS Nguyễn Mỹ Việt.

PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Hiệu Trưởng Trường Đại học Tân Trào phát biểu cảm ơn đơn vị đào tạo và chúc mừng Tân Tiến sĩ Nguyễn Mỹ Việt

Đại biểu, đồng nghiệp, bạn bè và gia đình chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm cùng Tân Tiến sĩ Nguyễn Mỹ Việt

TQU Media