Nghiên cứu sinh Trịnh Phi Hiệp bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ Vật lý lý thuyết và Vật lý toán
 
Ngày 21/8/2023, tại Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Nghiên cứu sinh Trịnh Phi Hiệp đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ chuyên ngành Vật lý lý thuyết và Vật lý toán với đề tài “Ảnh hưởng của hiệu ứng phi điều hòa và áp suất lên các đại lượng nhiệt động của các tinh thể có cấu trúc lập phương trong lý thuyết EXAFS” Mã số 9440103.

Dự buổi bảo vệ có đại biểu, lãnh đạo Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội 2, các nhà khoa học là thành viên Hội đồng chấm Luận án Tiến sĩ; Trường Đại học Tân Trào có TS. Khổng Chí Nguyện - Trưởng Phòng QLKH&HTQT cùng Đại diện Phòng Đào tạo, phòng Quản lý sinh viên. 

Toàn cảnh buổi bảo vệ 

NCS Trịnh Phi Hiệp thực hiện luận án dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS. TS Nguyễn Văn Thụ và PGS.TS. Nguyễn Bá Đức. Luận án của NCS đã đạt được những kết quả mới, trực tiếp đóng góp vào giải quyết một số vấn đề thiết yếu và thời sự của lý thuyết EXAFS hiện đại như sau:

1) Xây dựng được biểu thức giải tích sự phụ thuộc vào nhiệt độ, tỷ lệ pha tạp dưới ảnh hưởng của áp suất đối với các cumulant và các tham số nhiệt động trong phổ EXAFS phi điều hoà. Áp dụng đối với các kim loại nguyên chất và hợp kim liên kim loại có cấu trúc tinh thể lập phương;

2) Xác định khác biệt giữa các mô hình dao động tương quan và mô hình dao động đơn hạt phi điều hoà. Giải thích được sự phá vỡ cấu trúc của hợp kim liên kim loại dưới ảnh hưởng của áp suất và sự thay đổi nhiệt độ;

3) Xây dựng được các hệ thức tính các tham số thế Morse bằng phương pháp lý thuyết.

NCS Trịnh Phi Hiệp tại buổi bảo vệ

Hội đồng đánh giá Luận án là công trình khoa học nghiên cứu công phu, nghiêm túc với khối lượng công việc đã thực hiện rất lớn, có chất lượng tốt; các kết quả nghiên cứu có ý nghĩa khoa học và thực tiễn. Luận án có cấu trúc logic và hợp lý đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một Luận án Tiến sĩ chuyên ngành Vật lý lý thuyết và Vật lý toán theo quy chế đào tạo Tiến sĩ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trường Đại học Sư phạm 2.

Kết thúc buổi bảo vệ, Hội đồng bỏ phiếu với 7/7 phiếu nhất trí thông qua luận án của NCS Trịnh Phi Hiệp.

Hội đồng đánh giá Luận án và bỏ phiếu với 7/7 phiếu nhất trí thông qua luận án của NCS Trịnh Phi Hiệp

Hội đồng, đồng nghiệp, bạn bè và gia đình chúc mừng Tân Tiến sĩ Trịnh Phi Hiệp

Các tin bài mới hơn