Tham gia xét tuyển bổ sung, thí sinh cần làm gì để tăng cơ hội trúng tuyển?
 
Thời điểm này, các trường đại học đã hoàn tất công bố kết quả trúng tuyển đợt 1, thí sinh bắt đầu thực hiện xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GDĐT. Chỉ tiêu xét tuyển bổ sung tại các trường đại học không nhiều, do đó các thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin để không bỏ lỡ cơ hội trúng tuyển.

Đối với những thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 hoặc trúng tuyển nhưng chưa đúng như nguyện vọng, các em vẫn còn cơ hội khi nhiều trường đại học sẽ tiếp tục thực hiện xét tuyển bổ sung ở nhiều ngành học. Đây được xem là cơ hội “vàng” cho thí sinh chưa trúng tuyển.

Lưu ý dành cho thí sinh khi tham gia xét tuyển bổ sung

TS. Trần Vũ Phương - Trưởng Phòng Đào tạo Trường Đại học Tân Trào nêu một số điểm câc thí sinh cần lưu ý như sau:

Thứ nhất: Xét tuyển bổ sung sẽ diễn ra trong trường hợp các trường đại học chưa tuyển đủ số sinh viên trong lần xét tuyển đợt 1 do thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển chưa đủ chỉ tiêu hoặc thí sinh không xác nhận nhập học với nguyện vọng đã trúng tuyển trước đó.

Thứ hai: Chỉ tiêu dành cho các ngành không nhiều và không phải ngành nào cũng tuyển như tuyển sinh ở đợt 1. Đặc biệt lưu ý, điểm tuyển sinh đợt bổ sung không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1, do đó thí sinh không nên nộp hồ sơ xét tuyển bổ sung vào cùng ngành, cùng trường mà mình đã không trúng tuyển ở đợt xét tuyển đầu tiên.

Thứ ba: Thí sinh đã trúng tuyển vào một trường đại học khác và thực hiện thao tác xác nhận nhập học trên hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo, khi muốn tham gia xét tuyển bổ sung vào một trường đại học khác cần phải được sự đồng ý của trường đại học nơi thí sinh đã trúng tuyển đợt 1. 

Xét tuyển bổ sung tại Trường Đại học Tân Trào

Trường Đại học Tân Trào tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung đối với các ngành đến 17h00 ngày 10/9/2023. 

Điểm sàn nhận hồ sơ các ngành từ 15 đến 24.5 điểm. Đây chính là cơ hội “vàng” cho các thí sinh chưa tìm được bến đỗ trong đợt xét tuyển lần 1. Các thí sinh khi tham gia xét tuyển bổ sung cần nắm được thông tin số lượng chỉ tiêu và  điểm sàn của trường đưa ra, từ đó có được quyết định phù hợp căn cứ trên điểm của mình.

 

 

 

Các tin bài mới hơn