Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên tổ chức chương trình Bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên
 
Ngày 30/10/2021, tại hội trường lớn Trường Đại học Tân Trào, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên đã tổ chức chương trình Bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên.

Chương trình có sự tham gia của TS. Cao Tuấn Anh – Trưởng Khoa khoa học cơ bản và TS. Hà Mỹ Hạnh – Trưởng khoa Tâm lý giáo dục và Công tác xã hội. Cả 2 Tiến sĩ đều là những người có rất nhiều kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu khoa học, có nhiều các công trình khoa học công bố quốc tế trên các tạp chí khoa học uy tín trong nước và quốc tế bao gồm cả các tạp chí nằm trong danh mục ISI/SCOPUS.

TS. Cao Tuấn Anh – Trưởng Khoa khoa học cơ bản và TS. Hà Mỹ Hạnh – Trưởng khoa Tâm lý giáo dục và công tác xã hội đã chia sẻ nhiều kiến thức hay về phương pháp nghiên cứu khoa học cho sinh viên tại buổi tập huấn 

Chương trình là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa lớn đối với các sinh viên đang theo học tại Nhà trường. Sinh viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về phương pháp lựa chọn đề tài; tìm kiếm tài liệu; viết tổng quan nghiên cứu; triển khai các hoạt động nghiên cứu; viết báo cáo kết quả nghiên cứu…. Chương trình cũng tạo ra không gian cởi mở, để các bạn sinh viên có thể chủ động đặt câu hỏi và trao đổi với các thầy cô cố vấn về những vấn đề liên quan đến quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học.

TS. Cao Tuấn Anh – Trưởng khoa Khoa học cơ bản trao đổi cùng sinh viên tại buổi tập huấn 

Số lượng sinh viên tham gia chương trình cho thấy khá đông sinh viên có mong muốn tham gia nghiên cứu khoa học

Trong những năm qua, Trường Đại học Tân Trào có nhiều chính sách khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học; việc tham gia nghiên cứu khoa học giúp sinh viên phát huy năng lực tư duy sáng tạo, hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống; Đồng thời, thông qua việc sinh viên nghiên cứu khoa học, Nhà trường có thể phát hiện và bồi dưỡng nhân tài; nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học độc lập và làm việc theo nhóm cho sinh viên.

Các tiết mục văn nghệ do sv biểu diễn góp phần không khí sôi nổi cho buổi tập huấn