Tuyên truyền phổ biến luật an ninh mạng
 
Nhằm nâng cao hiểu biết về luật an ninh mạng cho sinh viên, tạo nên môi trường lành mạnh trên không gian mạng, ngày 05/11/2021, CLB Truyền Thông cùng với Hội Sinh Viên Trường Đại học Tân Trào tổ chức hoạt động Tuyên truyền phổ biến luật an ninh mạng.

Tuyên truyền thông qua hoạt động Đoàn, Hội, Đội các cấp bộ Đoàn đã tích cực tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức xử dụng ngôn ngữ và hành vi trên không gian mạng cho đoàn viên thanh niên. Bảo vệ quyền lợi và lợi ích của mọi người trên không gian mạng, các hành vi ứng xử văn hóa trong hoạt động tuyên truyền, bảo quyền lợi và lợi ích của mọi người trong buổi chuyên đề của nhà trường. Tham gia các cuộc thi trực tuyến như tìm hiểu pháp luật, viết về các hành động đẹp khi tham gia môi trường mạng. Đa dạng, sáng tạo các hình thức tuyên truyền, vận động các khoa, liên chi tham gia theo phương châm lành mạnh hóa thông tin trên môi trường mạng, vận động các khoa, liên chi xây dựng những trang, nhóm (fanpage, group) lan tỏa thông tin tích cực. Tiếp tục triển khai, phát động các phong trào, mô hình thi đua trong trường học nhằm tạo dựng môi trường “xanh”, “bình yên” trên mạng. Phổ biến, hướng dẫn kỹ năng cần thiết để tham gia môi trường mạng an toàn, lành mạnh, kỹ năng ứng xử văn hóa, phù hợp với lứa tuổi trên không gian mạng cho sinh viên các khoa và liên chi. Trang bị cho sinh viên nhận thức về các nguy cơ, rủi ro trên không gian mạng, kỹ năng tự bảo vệ, địa chỉ cung cấp sự hỗ trợ, hướng dẫn khi gặp các vấn đề trong quá trình tương tác trên không gian mạng, biết cách nhận diện, thông báo, tố giác hành vi xâm hại quyền lợi và lợi ích của bản thân và mọi người trên không gian mạng. Tham gia các hội nghị phổ biến kỹ năng sử dụng Internet an toàn, hiệu quả và ứng xử văn hóa trên không gian mạng.

Nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập trên môi trường mạng, đồng thời nâng cao chất lượng nội dung thông tin phục vụ việc sinh viên truy cập mạng, đổi mới cách thức tương tác giữa nhà trường với sinh viên, góp phần thực hiện chuyển đổi số một cách hiệu quả, phù hợp trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Nâng cao chất lượng cung cấp thông tin, trang bị các kiến thức, kỹ năng viết tin bài cho cán bộ phụ trách, CLB được giao nhiệm vụ viết tin bài trên cổng thông tin điện tử, fanpage của nhà trường.

Huy động sự tham gia của các cán bộ, học sinh, sinh viên phát hiện, đấu tranh với thông tin giả, thông tin xấu độc trên không gian mạng, thông tin trên không gian mạng có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển thể chất và tinh thần của cán bộ và học sinh, sinh viên trong nhà trường.