Cựu sinh viên Trường Đại học Tân Trào phát huy tinh thần vì cộng đồng tại địa phương nơi cư trú
 
“Học tập và rèn luyện tại Trường Đại học Tân Trào trong 4 năm đại học - một môi trường với rất nhiều các hoạt động phong trào, thiện nguyện đã giúp em trưởng thành hơn, rắn giỏi hơn trong cuộc sống và cống hiến hết mình cho nghề giáo”. Đó là chia sẻ của bạn Hoàng Chiến Thắng, cựu sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học – Mầm non K3, Trường Đại học Tân Trào.

Tham gia các hoạt động trải nghiệm, thực hành, thực tế ngay từ những ngày đầu nhập học đã giúp Chiến Thắng có cái nhìn đúng đắn hơn về mục tiêu nghề nghiệp của mình, tạo được sự chủ động trong công việc và tích luỹ những kiến thức, kỹ năng cần thiết.

Chiến Thắng tham gia nội dung thi giảng tại hội thi chuyên môn-nghiệp vụ cụm Trung Bắc năm 2018

Chiến Thắng tham gia giao lưu các nước tiểu vùng sông MeKong tại Thái Lan năm 2019

Chiến Thắng là chủ nhiệm câu lạc bộ nghệ thuật Trường Đại học Tân Trào trách nhiệm, tài năng (Áo màu xanh, ngoài cùng bên trái)

Trong quá trình học tập tại trường, bên cạnh việc đóng góp cho thành tích chung của tập thể, Chiến Thắng nhận không ít những danh hiệu cá nhân như: Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2016 - 2017; Giấy khen của CLB Nghệ thuật năm học 2019 – 2020; Chứng nhận đạt giải Vàng thi văn nghệ Giao lưu cụm trung Bắc năm 2018; Giấy chứng nhận tham gia nhảy Flashmob toàn quốc năm 2019 …Với quá trình nỗ lực và rèn luyện tại ngôi trường có bề dày hơn 60 năm lịch sử đào tạo giáo viên, Chiến Thắng luôn mong muốn theo đuổi đam mê nghề giáo.  Ước mơ ấy đã trở thành hiện thực khi Thắng được nhận vào trường Tiểu học Vụ Quang dạy học ngay sau khi tốt nghiệp.

Chiến Thắng chia sẻ: Em muốn gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo Trường Đại học Tân Trào đã tạo điều kiện giúp đỡ trong suốt 4 năm đại học. Hiện tại, em đang là công việc mà bản thân yêu thích từ nhỏ. Với tinh thần tuổi trẻ và những gì em tích lũy được trong quá trình học tập và rèn luyện tại Trường Đại học Tân Trào, em luôn mong muốn cho phong trào Đoàn xã tại nơi cư trú phát triển mạnh mẽ. Do vậy, em luôn cố gắng để tham mưu cho Đoàn xã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực phục vụ cộng đồng. Trong bối cảnh dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp, em cũng xung phong tham gia hoạt động tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã với hy vọng có thể đóng góp chút công sức nhỏ của mình để chung tay với các tổ chức chính quyền địa phương phòng chống dịch bệnh.

Chiến Thắng làm nhiệm vụ tại chốt đầu cầu Kim Xuyên, xã Hồng Lạc, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. (Ảnh: Phạm Hương, ngày 01/6/2021)

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Thành Sơn – Bí thư Đoàn xã Hồng Lạc, Sơn Dương cho hay: Với tấm bằng cử nhân Giáo dục tiểu học, Thắng là một giáo viên dạy giỏi, được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh tin tưởng, quý mến. Trong công tác đoàn tại địa phương, em ấy luôn năng nổ và nhiệt tình, đặc biệt luôn tiên phong trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại nơi cư trú.

Với những thành tích nổi bật trên, Chiến Thắng được Đoàn xã biểu dương khen thưởng, xét kết nạp Đảng vào tháng 6/2021 tại xã Hồng Lạc. Chiến Thắng là tấm gương giáo viên điển hình xứng đáng cho học sinh, sinh viên học tập và noi theo.

Phạm Hương