Trường Đại học Tân Trào tham gia tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT huyện Hàm Yên
 
Nhận lời mời của Sở lao động Thương Binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang, sáng ngày 21/3/2021, Trường Đại học Tân Trào đã tham gia Phiên giao dịch việc làm huyện Hàm Yên năm 2021 tổ chức tại Trường THPT Thái Hòa.

Tham gia Phiên giao dịch có hơn 50 doanh nghiệp, các trường Đại học, Cao đẳng, đến từ nhiều địa phương. Đoàn Trường Đại học Tân Trào do TS. Trần Thị Lệ Thanh, Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn, cùng tham gia có TS. Trần Vũ Phương, ThS. Hoàng Thị Ngọc Hà, lãnh đạo Phòng Đào tạo, ThS. Trần Quang Huy, Trưởng Phòng Quản lý sinh viên, ThS. Phạm Thị Mai Trang Phó Giám đốc Trung tâm Thực hành  - Thực nghiệm & CGCN, cùng một số giảng viên Phòng Đào tạo, sinh viên của một số Khoa.

(Toàn thể học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Hàm Yên tham gia ngày hội)

 Phát biểu tại chương trình, TS. Trần Thị Lệ Thanh chia sẻ: “chỉ còn vài tháng nữa, các em học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT và sau đó là xét tuyển vào trường đại học, cao đẳng, một trong những kỳ thi quan trọng nhất của cuộc đời. Chọn ngành nào, trường nào để theo học không chỉ là câu hỏi khó khăn cho các em mà cả cho các bậc phụ huynh ở thời điểm này. Hy vọng sự có mặt của các thầy cô Trường Đại học Tân Trào sẽ giúp giải đáp, tư vấn cho các em định hướng đúng trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân”.

(TS. Trần Thị Lệ Thanh phát biểu tại chương trình”

Với tinh thần đó, các thầy cô giáo, sinh viên của Trường Đại học Tân Trào đã tận tâm dành toàn bộ thời gian từ 8h00 đến gần 12h trưa để tư vấn, hỗ trợ, giải đáp cho các em học sinh của huyện Hàm Yên về việc chọn ngành, chọn nghề trong tương lai, đồng thời Nhà trường thực hiện khảo sát nhu cầu học Đại học của học sinh.

(Các thầy cô hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho các em học sinh những thông tin về các ngành nghề đào tạo
của Trường Đại học Tân Trào)

(Sinh viên của Trường Đại học Tân Trào hỗ trợ các em học sinh ghi phiếu thông tin cá nhân)

(Đ/c Ma Phúc Dự - Phó chủ tịch UBND huyện Hàm Yên thăm gian hàng của Trường Đại học Tân Trào)

Đánh giá sơ bộ về kết quả khảo sát nguyện vọng học Đại học của học sinh do Phòng Đào tạo thực hiện, có khoảng 86% số học sinh tham gia khảo sát có nhu cầu học tập tại Trường Đại học Tân Trào. Các ngành có lượng học sinh đăng ký chủ yếu bao gồm: Dược, Điều dưỡng, Sư phạm Toán, Sư phạm Sinh, Giáo dục tiểu học, Giáo dục Mầm non, Kế toán, Quản trị du lịch và lữ hành, Công nghệ thông tin, Quản lý văn hóa, Khoa học cây trồng, Quản lý đất đai. Ngoài ra còn một số ngành khác được các bạn lựa chọn như: Kinh tế đầu tư, Công tác xã hội, Chăn nuôi – Thú y, Lâm sinh, Sinh học ứng dụng, Giáo dục học, Chính trị học.

Dưới đây là một số hình ảnh tại khu tư vấn của Trường Đại học Tân Trào:

 

 

 

 

 

Tin bài và ảnh: QTU media