Các ngành tuyển sinh Khoa Khoa học Cơ bản Trường Đại học Tân Trào
 

Trong Đề án tuyển sinh năm 2020 của Trường Đại học Tân Trào, một số ngành đào tạo thuộc Khoa Khoa học Cơ bản là những ngành được yêu thích, với chương trình đào tạo phong phú, đa dạng cả về kiến thức và kĩ năng. Đó là các ngành Vật lí, Văn học, Công nghệ thông tin, Sư phạm Sinh học, Sư phạm Toán học. Môi trường học tập, nghiên cứu tốt, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và nghiên cứu cho cả giảng viên và sinh viên được trang bị đầy đủ, hiện đại. Sinh viên theo học các ngành này được hưởng rất nhiều chính sách ưu đãi miễn, giảm học phí, trợ cấp ưu đãi với nhiều chương trình hướng đến người học của Trường Đại học Tân Trào. Cụ thể:

Chính sách ưu đãi

Miễn học phí: SV Sư phạm hệ đại học; SV Sư phạm hệ cao đẳng thuộc diện đào tạo trong ngân sách; Người có công với cách mạng và thân nhân của người có công với cách mạng; Sinh viên từ 16 tuổi đến 22 tuổi mồ côi cả cha lẫn mẹ. Đồng thời hưởng trợ cấp xã hội: 100.000đ/tháng (12 tháng/năm) và hỗ trợ vay vốn tín dụng học sinh, SV; SV hệ cử tuyển, kèm theo học bổng chính sách và trợ cấp ăn ở, đi lại; SV dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo. Kèm theo trợ cấp bằng 60% mức lương cơ sở (10 tháng/năm); Con của người hoạt động cách mạng; con của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong kháng chiến; con của liệt sỹ, con của thương binh, con của bệnh binh; con bị dị dạng, dị tật của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học. Kèm theo trợ cấp ưu đãi hàng tháng.

Xét tuyển thẳng sau khi tốt nghiệp THPT với SV người dân tộc thiểu số rất ít người. Kèm theo mức hỗ trợ học tập bằng 100% mức lương cơ sở/người/tháng (12 tháng/năm).

Giảm 70% học phí với SV người dân tộc thiểu số ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt. Kèm theo trợ cấp xã hội: 140.000đ/tháng (12 tháng/năm).

Giảm 70% học phí với SV là con cán bộ, công nhân, viên chức mà cha hoặc mẹ bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp được hưởng trợ cấp thường xuyên.

Trợ cấp xã hội với SV người dân tộc ít người ở vùng cao 140.000đ/tháng (12 tháng/năm).

Trợ cấp xã hội với SV thuộc hộ nghèo: 100.000đ/tháng (12 tháng/năm). Vay vốn chương trình tín dụng học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, Nhà trường còn tặng học bổng trị giá 01 triệu đồng cho 50 sinh viên đăng ký nhập học đầu tiên; Miễn phí học kỳ đầu tiên cho 10SV/ngành đại học có điểm xét tuyển cao nhất, học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia; SV học tập đạt loại xuất sắc được hỗ trợ 6 triệu đồng, loại giỏi 5 triệu đồng, loại khá 4 triệu đồng/năm, bên cạnh học bổng khuyến khích; Miễn phí ở ký túc xá; SV được hỗ trợ đào tạo ngoại ngữ và đi thực tập tại một số quốc gia có nền giáo dục tiên tiến.

Cơ hội việc làm

1- Cử nhân Công nghệ thông tin với ba chuyên ngành đào tạo: Khoa học máy tính, Công nghệ phần mềm, Hệ thống thông tin. Học công nghệ thông tin tại Đại học Tân Trào là một lựa chọn tối ưu về kinh phí, kiến thức.và trang bị cho mình các kiến thức, kỹ năng về công nghệ bậc nhất trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Khi hoàn thành khóa học nhận bằng Kỹ sư công nghệ thông tin, có thể đảm nhận nhiều công việc trong Cơ quan, Tổ chức, Doanh nghiệp. Đặc biệt là người tiên phong trong công nghệ tại Cơ quan, Tổ chức về chính phủ điện tử; Là kỹ sư lành nghề trong các Doanh nghiệp; Là giảng viên, giáo viên có trình độ chuyên sâu trong các cơ sở giáo dục.

2- Cử nhân Văn học (chuyên ngành Văn - Truyền thông) đào tạo song ngành Văn học và Truyền thông. Hoàn thành khóa học có thể tham gia hoạt động văn học nghệ thuật tại Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh và các cơ quan, tổ chức khác có liên quan đến hoạt động văn học; Làm việc tại các cơ quan liên quan đến văn hóa, thông tin và truyền thông (Sở Thông tin và Truyền thông, Phòng Văn hóa - Thông tin, cơ quan báo…); Làm nghiên cứu viên tại các cơ sở nghiên cứu (Viện nghiên cứu Văn học, Viện nghiên cứu Văn hóa…); Biết tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ văn học và truyền thông; Tiếp tục học tập ở chuyên ngành gần hoặc bậc học cao hơn trong lĩnh vực nghiên cứu, phê bình văn học và lĩnh vực truyền thông, thông tin tuyên truyền, báo chí.

3- Cử nhân Vật lí (chuyên ngành Vật lí - Môi trường) đào tạo song ngành Vật lí và Môi trường. Hoàn thành khóa học có thể làm công tác nghiên cứu tại các viện nghiên cứu, tại các trường Đại học; Làm việc tại: các Trung tâm kiểm định, phân tích, quan trắc và đánh giá tác động môi trường thuộc Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường, các khu công nghiệp…; các công ty cung cấp thiết bị đo lường; Giảng dạy Vật lý tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp; học lên bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ thuộc chuyên ngành Vật lý môi trường ở trong và ngoài nước; Có thể thực hiện được các đề tài nghiên cứu về lĩnh vực Vật lý, Môi trường ở các cấp khác nhau.

Đội tuyển Olympic Vật lý chuẩn bị cho kỳ thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc năm 2017

Sinh viên trong giờ thực hành Vật lý

4- Cử nhân Sư phạm Sinh học đào tạo giáo viên giảng dạy và nghiên cứu về Sinh học. Hoàn thành khóa học có thể đảm nhận các công việc trong ngành giáo dục và các ngành liên quan: giảng dạy môn Sinh học, Hóa học, Khoa học tự nhiên, Công nghệ tại các trường THCS, THPT, Cao đẳng và Đại học chuyên nghiệp; làm nghiên cứu viên trong các cơ sở nghiên cứu khoa học và công nghệ, xét nghiệm, công an môi trường, quản lý đất đai; làm việc trong các tập đoàn, công ty về thiết bị giáo dục, thiết bị sinh học, hóa chất, nông nghiệp…

5- Cử nhân Sư phạm Toán học (chuyên ngành Toán - Lí) đào tạo song ngành Toán học và Vật lí. Hoàn thành khóa học có thể đảm nhận các công việc trong ngành giáo dục và các ngành liên quan: giảng dạy môn Toán học,Vật lí, Khoa học tự nhiên, Công nghệ tại các trường THCS, THPT, Cao đẳng và Đại học chuyên nghiệp; làm nghiên cứu viên trong các cơ sở nghiên cứu khoa học và công nghệ; làm việc trong các tập đoàn,…

Thầy và trò Khoa Khoa học cơ bản tham dự Olymlic Toán học sinh viên toàn quốc năm 2019

Với đội ngũ giảng viên trực tiếp giảng dạy nhiều kinh nghiệm, trình độ cao (11 Tiến sĩ; 32 Thạc sĩ), Khoa Khoa học Cơ bản là địa chỉ tin cậy. Đặc biệt, khoa có sự kết nối với các đơn vị, cơ quan chuyên ngành và các nhà tuyển dụng để tạo cơ hội học tập và việc làm tốt nhất cho sinh viên.

Mọi thông tin chi tiết về tuyển sinh các ngành Khoa Khoa học Cơ bản xin liên hệ theo địa chỉ:

TS. Nguyễn Thị Bích Hường - Trưởng khoa, Trưởng bộ môn Ngữ Văn, ĐT: 0969.239.863;

ThS Khổng Chí Nguyện - Phó trưởng khoa, ĐT: 0984.732.576;

ThS Nguyễn Tuyết Nga - Phó trưởng khoa, ĐT: 0945.737.088;

TS. Lê Thiếu Tráng - Trưởng bộ môn Toán, ĐT: 0941.841.966;

TS. Cao Tuấn Anh - Trưởng bộ môn Vật lí, ĐT: 0912.174.355;

ThS. Nguyễn Thị Tuyết - Trưởng bộ môn Sinh - Hóa, ĐT: 0983045661;

TS. Lê Văn Hùng - Trưởng bộ môn Tin học, ĐT: 0973512275;

Hoặc truy cập vào hệ thống đăng kí tuyển sinh trực tuyến trên website daihoctantrao.edu.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Khoa Khoa học Cơ bản