Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 2 năm học 2022 – 2023
 
Sáng 15/6/2023, Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 2 năm học 2022 – 2023. Dự Hội nghị có TS. Nguyễn Minh Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Đại biểu dự Hội nghị 

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động thường niên được Nhà trường tổ chức với mục đích giúp sinh viên trang bị các kỹ năng và kiến thức cần thiết trong hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ. Đồng thời tạo dựng môi trường học thuật qua đó thúc đẩy niềm đam mê, nuôi dưỡng sáng tạo của sinh viên.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định Nghiên cứu khoa học là một trong 3 nhiệm vụ trọng tâm của một cơ sở giáo dục đại học để được đánh giá đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục đại học theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Tiến sĩ cho biết, trong năm học 2022 - 2023 với sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các đơn vị trực thuộc, sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm của giảng viên hướng dẫn và sự nỗ lực trong nghiên cứu khoa học của sinh viên, hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Tân Trào đã có những khởi sắc, thay đổi, có nhiều đề tài mang tính ứng dụng cao, phù hợp với thực tiễn giáo dục và xã hội, đóng góp vào sự phát triển cộng đồng.

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm học 2022 - 2023 có 32 đề tài NCKH của sinh viên được nghiệm thu. Có 8 đề tài của cán bộ, giảng viên có sự tham gia nghiên cứu của sinh viên, tăng số tỉ lệ sinh viên NCKH năm 2022 - 2023 lên 3,6% (Năm 2021-2022 là 3,01%, năm 2021-2022 là 3,0%, năm 2020-2021 là 2,01%). Có 02 giải thưởng thuộc lĩnh vực Y Dược và Giáo dục đạt giải khuyến khích sinh viên NCKH cấp Bộ năm 2022. Số bài báo khoa học của sinh viên công bố trên các tạp chí khoa học chuyên ngành và hội thảo khoa học là 51 bài. Nhìn chung các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên năm học 2022 - 2023 được đánh giá cao và có hướng ứng dụng thực tiễn đi theo phong trào khởi nghiệp của sinh viên trong khu vực và trên cả nước.

TS. Khổng Chí Nguyện - Trưởng Phòng QLKH&HTQT Báo cáo kết quả NCKH của sinh viên năm học 2022 - 2023 

Sinh viên có đề tài tiêu biểu trình bày báo cáo tại Hội nghị

Hội nghị đã nhận được sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình của các bạn sinh viên với 45 báo cáo. Ban tổ chức đã tiến hành thẩm định, chọn lọc và lựa chọn 14 báo cáo tiêu biểu. Các báo cáo có sự đa dạng về đề tài và phương pháp nghiên cứu. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 14 giải bào gồm: 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 04 giải Ba và 07 giải Khuyến khích. 

 

 

Giảng viên hướng dẫn và sinh viên thực hiện đề tài NCKH nhận giải tại Hội nghị

Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp, tạo khí thế mới cho phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên Nhà trường. Hội nghị thực sự là diễn đàn  giúp sinh viên củng cố, nâng cao kiến thức, trang bị phương pháp học tập và tiếp cận những kiến thức mới, vận dụng kiến thức theo cách riêng của sinh viên và các nhóm sinh viên trong học tập và nghiên cứu. 

Đại biểu và sinh viên chụp ảnh lưu niệm