Trường Phổ thông Tuyên Quang khai giảng khóa Tiền tiểu học năm học 2022 - 2023
 
Ngày 15/6/2023, Trường Phổ thông Tuyên Quang đã khai giảng khóa học Tiền Tiểu học cho các em học sinh trong độ tuổi vào lớp 1 nhằm giúp các em củng cố, làm quen với các bài học và môi trường mới khi bước vào lớp 1 để trẻ bớt bỡ ngỡ và lo lắng.

Tiền tiểu học là thuật ngữ để gọi giai đoạn trẻ bắt chuẩn bị bước vào chương trình học lớp 1. Độ tuổi của trẻ tiền tiểu học thường là 5 tuổi. Khi bước sang môi trường học tập mới, nhất là trẻ lớp 1 thường có giai đoạn “khủng hoảng”. Vì vậy, tiền tiểu học được xem là giai đoạn giúp trẻ củng cố, làm quen với các bài học và môi trường khi bước vào lớp 1 để trẻ bớt bỡ ngỡ và lo lắng. Các lớp tiền tiểu học thường bắt đầu trước khi vào năm học khoảng 3 – 6 tháng

Hiểu được tâm lý của trẻ và nhu cầu chính đáng của phụ huynh, Trường Phổ thông Tuyên Quang đã tổ chức khóa học Tiền tiểu học cho các trẻ đến từ các địa phương trong và ngoài tỉnh Tuyên Quang. Khóa học tổ chức từ ngày 15/6/2023 – 14/7/2023; Thời gian học: Từ 8h đến 16h10 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Tại khóa học Tiền Tiểu học, các thầy cô giáo Trường Phổ thông Tuyên Quang sẽ giúp các em học sinh làm quen với môi trường trường tiểu học, tổ chức các hoạt động phát triển tư duy, rèn học sinh tư thế ngồi, cách cầm bút và làm quen với các môn học Tiếng Việt, Toán học và tiếng Anh; rèn luyện các kỹ năng học tập và sinh hoạt bán trú ở môi trường tiểu học, tham gia các hoạt động phát triển năng khiếu như âm nhạc, nghệ thuật, thể thao,...

Sự phấn khởi của các em học sinh ngay tại buổi đầu nhận lớp và bước vào khóa học

Sự khởi đầu mới bao giờ cũng sẽ có những bỡ ngỡ, đặc biệt là với các em bé vừa bước qua giai đoạn mẫu giáo. Sau những phút e dè, các em đã nhanh chóng kết nối, hòa nhập với bạn bè và thầy cô, làm quen với những hoạt động và không gian lớp học mới của mình.

TSE muốn nhắn gửi rằng: "Các bậc Cha mẹ hãy an tâm và sẵn sàng đồng hành cùng các con những bước chân đầu tiên trên chặng đường mới, trải nghiệm và khám phá tri thức đầy hạnh phúc."

Phạm Hương