Chân dung người đẹp Du lịch xứ Tuyên Ngô Hương Trà
 
Cuộc thi Người đẹp xứ Tuyên đã đề lại dấu ấn đẹp đẽ trong các thí sinh cũng như người dân xứ Tuyên. Đây là cơ hội cho những cô gái xinh đẹp được khoe sắc, được bộc lộ những khả năng ưu thể của mình. Với nhiều danh hiệu người đẹp, Xứ Tuyên đã thực sự tỏa sáng với những bông hoa đẹp ngút ngàn của núi rừng nơi đây. Ngô Hương Trà – Sinh viên ngành Quản lý văn hóa, khoa Văn hóa – Du lịch, sau cuộc thi Người đẹp xứ Tuyên, với vị trí Người đẹp du lịch đã trở lại việc học tập hàng ngày cũng với những hoạt động phong trào của CLB nghệ thuật, trường Đai học Tân Trào.

Ngô Hương Trà sinh năm 2003 tại xã Bình Nhân, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Sinh ra trong một gia đình nhà nông, gia đình có 4 người, gồm: Bố, Mẹ, anh trai và Trà. Sau 12 năm là học sinh giỏi tại trường Tiểu học, THCS và THPT, năm 2021, tốt nghiệp lớp 12 với số điểm khá cao, Ngô Hương Trà đăng ký học ngành Quản lý văn hóa tại trường Đại học Tân Trào. Theo Trà, em cảm thấy đây là một ngành học phù hợp với em nhất và em sẽ xây dựng ước mơ của em từ chính nơi đây.

Với thành tích học tập luôn đạt trên 3.0, năm thứ nhất Trà đã được hưởng học bổng loại Giỏi cả 2 học kỳ. Học giỏi, múa giỏi, nên ngay từ năm thứ nhất Ngô Hương Trà đã đăng ký tham gia CLB Nghệ thuật tại trường. Sau thời gian hoạt động, Trà được tín nhiệm bầu làm Phó chủ nhiệm CLB Nghệ thuật, vừa tham gia biểu diễn, vừa đóng vai trò là MC. Tuy mới năm thứ 2 Đại học nhưng Trà đã tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật không chỉ trong trường mà còn các hoạt động khác trong tỉnh.

Hương Trà trong vai trò MC chương trình Chào tân sinh viên năm 2022

Trải lòng về cuộc thi Người đẹp xứ Tuyên, Ngô Hương Trà cho biết: “Cuộc thi là một trải nghiệm mới, nhiều áp lực. Tuy đây không phải là cuộc thi sắc đẹp lần đầu tiên em tham gia nhưng lại là là cuộc thi để lại nhiều kỷ niệm nhất. Một cô gái Tày được sinh ra và lớn lên trên quê hương Cách mạng, nơi có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên đẹp và hùng vĩ. Tuy có nhiều nơi em lần đầu đặt chân đến nhưng nó đã trở nên thân thương vô cùng. Cuộc thi Người đẹp xứ Tuyên đã đề lại dấu ấn đẹp đẽ trong lòng em cùng các thí sinh tham dự; Cuộc thi đã tạo cơ hội cho những cô gái xinh đẹp được khoe sắc, được bộc lộ những khả năng ưu thế của mình, đặc biệt là em và các bạn đã thực sự chiến thằng bản thân, vượi qua những khó khăn và thực sự được tỏa sáng. Ngô Hương Trà cũng cho biết thêm: “Em chân thành cảm ơn những người đã luôn ủng hộ theo dõi và động viên em trong suốt quá trình em tham gia cuộc thi. Nhờ có cuộc thi này mà em đã có cơ hội để chiến thắng sự tự ti của bản thân mình”.

Hương Trà cuộc thi Người đẹp xứ Tuyên

Trở lại học tập nhưng cuộc sống của Trà đã bận rộn hơn trước bởi các hoạt động của Nhà trường và các sự kiện của tỉnh. Ngô Hương Trà đã thực sự trưởng thành hơn sau cuộc thi Người đẹp xứ Tuyên. Với lựa chọn ngành Quản lý văn hóa, Trà khẳng định: “Lựa chọn Theo học ngành Quản lý văn hóa tại Trường Đại học Tân Trào, Tuyên Quang đối với em là một quyết định đúng đắn để thực hiện ước mơ của bản thân”.

Hương Trà – Hương thơm đặc biệt của vùng núi xứ Tuyên. Chúc em sẽ thành công trên con đường phía trước./.

Nguyễn Thị Thanh Thảo