Đại học Tân Trào tổ chức thi tuyển sinh môn năng khiếu ngành Giáo dục mầm non
 
Sáng nay, (ngày 6/7/2017), hơn 100 thí sinh đã tham dự phần thi năng khiếu ngành Giáo dục mầm non hệ đại học, cao đẳng chính quy năm 2017, lần 1 tại trường Đại học Tân Trào

Trong những năm gần đây, Ngành Giáo dục mầm non luôn thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ bởi sự hỗ trợ của nhà nước trong quá trình học tập cũng như cơ hội tìm kiếm việc làm khi ra trường. Đối với riêng Đại học Tân Trào, Giáo dục mầm non là một ngành đào tạo truyền thống của nhà trường, đặc biệt kể từ khi nâng cấp lên thành trường Đại học đào tạo đa ngành với sự ra đời của khoa Mầm non đã khẳng định vị trí, tầm quan trọng của ngành Giáo dục Mầm non trong nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu xã hội...

Năm nay, mặc dù có nhiều thay đổi trong quá trình tuyển sinh đại học nhưng ngành Giáo dục mầm non vẫn xét tuyển cố định 3 môn Văn, Toán và Năng khiếu. Ở phần thi năng khiếu, thí sinh sẽ thi ở hai nội dung, đó là thi kể chuyện và hát. 

Với phần thi kể chuyện, các thi sinh thi theo hình thức rút thăm, nếu rơi vào câu câu hỏi nào thì thí sinh sẽ được giám khảo phát cho tờ giấy có in nội dung một câu chuyện, thí sinh sẽ phải đọc diễn cảm và sau đó kể lại 1 đoạn câu chuyện mà không cần nhìn giấy.

Với phần thi hát, thí sinh sẽ được hát một đoạn bất kì bài hát mà thí sinh tự chọn.

Thời tiết trong buổi sáng đầu tiên rất mát mẻ, thuận lợi cho các thí sinh trong việc chuẩn bị trang phục, phụ kiện để phần thi của mình diễn ra tốt đẹp. Từ 8h sáng, các thí sinh đã có mặt tại các phòng thi để làm thủ tục dự thi, không khí nghiêm túc thể hiện ngay từ trật tự bên ngoài điểm thi với sự làm việc tích cực của lực lượng công an và bảo vệ. Và chính vì 2 môn thi đều là cơ hội để các thí sinh thử sức với năng khiếu của mình nên hầu hết các bạn đều tỏ ra tự tin, thoải mái.

Theo kế hoạch, phần thi năng khiếu sẽ diễn ra trong vòng 02 ngày (từ ngày 6/7 đến hết ngày 7/7), và sáng ngày 8/7, điểm thi của các thí sinh sẽ được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.