Hân hoan 7 năm ngày thành lập Trường Đại học Tân Trào
 
Ngày 14/8/2020, lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Tân Trào hân hoan, phấn khởi trong ngày kỷ niệm 7 năm thành lập trường.

Trường Đại học Tân Trào tiền thân là Trường Sơ cấp Sư phạm Tuyên Quang được thành lập năm 1959. Đến tháng 6/1969 trường được nâng cấp lên thành Trường Trung cấp Sư phạm Tuyên Quang. Qua quá trình phát triển đến ngày 11/02/1999, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định số 18/1999/QĐ-TTg thành lập Trường Cao đẳng Sư phạm Tuyên Quang. Sau hơn nửa thế kỷ xây dựng, trưởng thành và không ngừng lớn mạnh, ngày 30/6/2011, Trường Cao đẳng Sư phạm Tuyên Quang được Bộ Giáo dục và Đào tạo ký Quyết định số 26/QĐ-BGDĐT đổi tên thành Cao đẳng Tuyên Quang. 

Đáp ứng lòng mong mỏi, nhu cầu học tập của con em trong tỉnh cũng như khu vực miền núi phía Bắc, ngày 14/8/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1404/QĐ-TTg nâng cấp Trường Cao đẳng Tuyên Quang thành Trường Đại học Tân Trào. Đây là trường Đại học đầu tiên trên quê hương cách mạng, thủ đô khu giải phóng, thủ đô kháng chiến. 

Đến nay, sau 7 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Trường Đại học Tân Trào đã từng bước khẳng định được chất lượng giáo dục, khẳng định vị trí vững chắc trong hệ thống giáo dục Đại học của khu vực miền núi phía Bắc nói riêng và trên cả nước nói chung.

Hình ảnh Lễ chào cơ Khai giảng năm học 2019 - 2020 của thầy và trò Trường Đại học Tân Trào 

Trong xu thế hội nhập, điều kiện học tập ngày càng mở rộng, đội ngũ giáo viên Nhà trường luôn ý thức việc nỗ lực đổi mới phương pháp, cập nhật tri thức, nâng cao trình độ chuyên môn, phát triển kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, học sinh Nhà trường trong từng bài giảng.

Sinh viên thực hành trong giờ học môn Vật lý 

Sinh viên chuyên ngành Du lịch lữ hành đi học tập và trải nghiệm thực tế 

Nhà trường đã không ngừng cập nhật, hoàn thiện mình và tạo những điểm nhấn trong thời gian qua, một trong số sự kiện quan trọng và nổi bật không thể không nhắc đến trong năm 2020 là sự thành lập Khoa Y Dược và Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Tân Trào. Đây là một bước tiến hết sức quan trọng của Nhà trường trong khối ngành chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Ngày 21/6/2019, Trường Đại học Tân Trào long trọng tổ chức Lễ bố thành lập Khoa Y-Dược, Phòng khám đa khoa Trường Đại học Tân Trào 

Ngày 17/02/2020, Trường Đại học Tân Trào tổ chức lễ khai trương Phòng khám đa khoa

Trường Đại học Tân Trào 

Bác sĩ Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Tân Trào khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, giảng viên Nhà trường 

Bên cạnh đó, dự kiến, cuối năm 2020, Nhà làm việc, Trung tâm Học liệu và Thông tin thư viện Trường Đại học Tân Trào sẽ được hoàn thiện. Với hệ thống phòng làm việc, Trung tâm Học liệu và Thông tin thư viện được trang bị mới, hiện đại, tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ, giảng viên và sinh viên của Nhà trường làm việc và học tập.

Nhà làm việc, Trung tâm Học liệu và Thông tin thư viện Trường Đại học Tân Trào ​(đang trong quá trình hoàn thiện)

Công tác Hợp tác quốc tế cũng được chú trọng và phát triển, có thể thấy, trong năm qua Trường Đại học Tân Trào tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác quốc tế với nhiều trường Đại học trong khu vực Đông Nam Á cũng như trên thế giới; Năm nay, do diễn biến phực tập của tình hình dịch bệnh Covid - 19 nên việc thực hiện tuyển chọn sinh viên có thành tích học tập tốt đi thực tập tại Thái Lan, Philipines, Trung Quốc cũng như việc tiếp nhận sinh viên từ các nước trong khu vực và trên thế giới đến giao lưu và trải nghiệm được Nhà trường thắt chặt hơn mọi năm nhằm thực hiện tốt chỉ thị phòng chống dịch của Quốc gia. 

 Đầu năm 2020 Đoàn công tác Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Tân Trào

Tiếp tục phát triển và nâng cao nghiên cứu khoa học trong khối ngành Nông - Lâm - Ngư nghiệp, cung cấp nhiều giống cây trồng cho khối lâm nghiệp tỉnh Tuyên Quang nói riêng, các tỉnh miền núi phía Bắc nói chung.

Nhà trường tiếp tục cung cấp nhiều giống cây lâm nghiệp cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và cho các tỉnh lân cận 

Trường Phổ thông Tuyên Quang trực thuộc Trường Đại học Tân Trào ngày càng khẳng định được vị thế giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh;

Học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang tham gia tiết học ngoại khóa vô cùng hào hứng 

Học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài 

Học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang trong ngày tổng kết năm học 

7 năm qua là một chặng đường vươn tới đỉnh cao hội nhập, là thành tựu của bao nỗ lực chung sức, chung lòng vượt qua khó khăn xây dựng Trường Đại học Tân Trào của Ban giám hiệu, đội ngũ cán bộ - giảng viên và nhân viên Nhà trường. Đón tuổi mới với nhiều năng lượng và sự nhiệt huyết một cách toàn tâm với sự nghiệp giáo dục, Trường Đại học Tân Trào chắc chắn sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội cũng như đất nước.

CLB Truyền Thông