Họa sỹ Dương Xuân Quyền - Giảng viên trẻ của Khoa Văn hóa du lịch
 
Nhiều năm gắn bó với công tác giảng dạy tại khoa Khoa văn hóa du lịch của Trường Đại học Tân Trào, niềm đam mê về hội họa, với cây cọ và những mảng màu vẫn vẹn nguyên trong tâm hồn của Họa sỹ tài hoa Dương Xuân Quyền. Hội họa là niềm đam mê, là thử thách lớn nhất đối với thầy.

Tốt nghiệp Đại học, Họa sỹ Dương Xuân Quyền trở thành giảng viên Trường Đại học Tân Trào với mong muốn truyền lại cho các thế hệ sau niềm đam mê cũng như kinh nghiệm về nghề. Thầy dạy học bằng sự nhiệt tình và lòng yêu nghề. Vừa miệt mài dạy, vừa miệt mài vẽ, thầy muốn những lời giảng của mình có sức thuyết phục bằng chính công việc sáng tạo của cá nhân Họa sỹ. 

Các tác phẩm của Họa sỹ Dương Xuân Quyền luôn dành tình cảm đặc biệt với những loài cây dân dã như: Chuối, mon, dọc mùng…, gắn liền với đời sống thôn quê. Qua lăng kính nghệ thuật, họa sỹ trẻ đã hình tượng hóa, lột tả sự vật một cách sáng tạo qua các tác phẩm như: "Hoa dọc mùng" " Sắc thu" "Yêu người đồng giới" “Ở xóm trọ”, “Hồ nước 1”, “Hồ nước 2”, “Trễ hẹn 1, 2, 3”… Nhiều tác phẩm mang thông điệp ý nghĩa về cuộc sống. 

Lần gặp gỡ tại triển lãm "Hoa Dọc Mùng", Họa sỹ Dương Xuân Quyền từng chia sẻ: "Người ta không bao giờ so sánh hoa Dọc Mùng với hoa Sen. Vì ngàn đời hoa Sen được ví như sự thanh cao giải thoát. Còn Dọc Mùng là sự thấp hèn hay chăng? Thông qua triển lãm này mình muốn gửi gắm tới người xem rằng mọi vật đều có giá trị nhất định, tạo hoá đã tạo ra vật nào thì sẽ có chỗ đứng cho những loài vật ấy."

Những tác phẩm của Họa sĩ Dương Xuân Quyền đã mang đến những xúc cảm đong đầy, trìu mến, thân thương, thấm đượm tình yêu nhẹ nhàng với cuộc sống quang ta. Ở mỗi bức tranh, người xem luôn cảm nhận được những giá trị đời thường từ những sắc màu êm dịu đến rực rỡ. 

Họa sỹ trẻ Dương Xuân Quyền​ và Triển lãm “Hoa dọc Mùng”  tại Nhà Triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội

"Yêu thích vẽ tranh từ nhỏ và bản thân tự đặt ra mục tiêu quyết tâm theo đuổi niềm đam mê ấy. Với sự cố gắng nỗ lực không ngừng của bản thân, Anh thi đậu và tốt nghiệp Khoa Mĩ Thuật - Trường Đại Học Sư Phạm Hà Nội. Thể loại tranh mà Anh theo đuổi khá đa dạng, nhưng loại tranh mà Họa sỹ  tâm huyết vẫn là tranh chất liệu truyền thống sơn dầu, khắc gỗ." Họa sỹ Dương Xuân Quyền chia sẻ. 

Mặc dù còn rất trẻ, nhưng Họa sỹ Dương Xuân Quyền đã gặt hái được nhiều thành công với nhiều giải thưởng trong và ngoài tỉnh. Năm 2020, 2021 Họa sỹ liên tiếp giành 2 giải C Triển lãm Mỹ thuật khu vực III Tây Bắc với tác phẩm “Trễ hẹn 1,2,3” và “Bên anh em kể chuyện những ngày xa nhau 1, 2, 3”....

Một số tác phẩm trong Triển lãm tranh Sắc thu của Họa sỹ Dương Xuân Quyền 

Triển lãm "Yêu người cùng giới" của Họa sĩ Dương Xuân Quyền tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội