Hội thi tuyên truyền phòng, chống mua bán người và di cư trái phép
 
Tối ngày 18/6/2024, Tại trường Trường Cao đẳng nghề - kỹ thuật Tuyên Quang đã diễn ra Hội thi tuyên truyền phòng, chống mua bán người và di cư trái phép. Hội thi do Sở LĐ và TB XH tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Đại sứ quán Liên hiệp Anh và Bắc Ai-len tổ chức.

Tham gia Hội thi có 4 đội với .... thí sinh đến từ các Trường Đại học Tân Trào,Trường Cao đẳng nghề - kỹ thuật Tuyên Quang. Với 3 phần thi: Chào hỏi, vượt chướng ngại vật và tranh biện, các đội đã trình diễn những tiết mục sáng tạo, các nội dung được chuyển thể theo hình thức sân khấu hóa, tiểu phẩm với những câu chuyện tình huống rất thực tế được thể hiện sinh động, sâu sắc để lại ấn tượng tốt cho khán giả. Đặc biệt, tại phần thi vượt chướng ngại vật và tranh biện, các đội thi đã thể hiện sự am hiểu kiến thức về nạn buôn bán người và nhập cảnh trái phép, tác hại và nguy cơ của nạn buôn bán người và di cư trái phép.

Hội thi nằm trong chương trình tuyên truyền phòng, chống mua bán người và di cư trái phép cho học sinh, sinh viên do Đại sứ quán Liên hiệp Anh và Bắc Ai-len tài trợ kinh phí tổ chức với mục đích trang bị cho học sinh, sinh viên kiến thức cơ bản trong phòng, chống mua bán người và di cư an toàn; nâng cao ý thức trách nhiệm, năng lực nhận biết âm mưu, phương thức, thủ đoạn, tác hại của tội phạm mua bán người và di cư trái phép. Từ đó, giúp các em học sinh, sinh viên và học sinh, sinh viên Trường Đại học Tân Trào nói riêng nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công tác này; chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người và di cư trái phép, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, trong sạch, lành mạnh và lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật đến mọi tầng lớp Nhân dân.

Kết thúc Hội thi, Đội thi Trường Đại học Tân Trào đã xuất sắc giành giải ..... Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhì và 2 giải Ba cho các đội xuất sắc.