Diễn đàn khoa học quốc tế về đổi mới phương pháp dạy và học giữa Trường Đại học Tân Trào và Trường Đại học Mabalacat (Philippines)
 
Nằm trong chuỗi sự kiện hoạt động bên lề của Hội thảo khoa học quốc tế đa ngành- ICMR lần thứ 12, sáng này 17/6/2024, Khoa Kinh tế & Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Tân Trào phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu, đổi mới và phục vụ cộng đồng, Trường Đại học Mabalacat, Philippines đã tổ chức thành công Diễn đàn khoa học- Webinar "Studying in higher education: Innovative Teaching Methods and Active Learning”(Đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập tích cực trong giáo dục đại học)" trên cơ sở kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến qua nền tảng Zoom Meetings. Tất cả các hoạt động trong khuôn khổ của Diễn đàn được thực hiện hoàn toàn bằng Tiếng Anh.

Giảng viên và sinh viên tại điểm cầu Trường Đại học Tân Trào

Diễn đàn có sự hiện diện và phát biểu của TS. Phạm Duy Hưng- Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Tân Trào (Việt Nam) và TS. Marilyn Arcilla- Phó hiệu trưởng phụ trách học vụ Trường Đại học Mabalacat (Philippines).

TS. Phạm Duy Hưng- Phó hiệu trưởng phụ trách trường ĐH Tân Trào phát biểu khai mạc Diễn đàn

Tham gia Diễn đàn có các giảng viên, sinh viên của hai trường Đại học. Về phía trường Đại học Tân Trào, Diễn đàn đã thu hút sự tham gia trực tiếp của giảng viên trường, các bạn sinh viên khoa Kinh tế và QTKD, thành viên CLB Tiếng Anh và CLB Nghiên cứu trẻ cùng sự góp mặt của hàng trăm sinh viên qua nền tảng Zoom Meetings.

ThS. Hoàng Anh Đào- Giảng viên khoa Kinh tế và QTKD, trường Đại học Tân Trào trực tiếp báo cáo tại Diễn đàn về đổi mới phương pháp dạy học và tăng cường hợp tác quốc tế trong giáo dục đại học

Diễn đàn đã lắng nghe 12 bài báo cáo trực tiếp và những thảo luận của giảng viên và sinh viên hai trường Đại học tập trung vào các vấn đề đổi mới phương pháp dạy học hiện đại, phương pháp học tập chủ động ở bậc đại học. Trường Đại học Tân Trào tham gia 2 báo cáo của giảng viên và 4 báo cáo của các bạn sinh viên khoa Kinh tế và QTKD. Nhiều nội dung thiết thực và ý nghĩa đã được đưa ra trao đổi và chia sẻ sôi nổi. Hai trường đại học cũng đi đến thống nhất về các sự hợp tác lâu dài trong tương lai nhằm tăng cường trao đổi để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo thông qua đổi mới phương pháp dạy học của giảng viên và phương pháp học tập của sinh viên.

Thông qua diễn đàn, giảng viên và sinh viên hai trường không chỉ được trao đổi các vấn đề liên quan đến phương pháp dạy và học ở đại học, mà còn là cơ hội để thực hành và nâng cao năng lực tiếng Anh và các kỹ năng mềm vô cùng quan trọng trong thời đại 4.0.