Khai mạc Tuần sinh hoạt công dân – học sinh, sinh viên Trường Đại học Tân Trào năm học 2021 - 2022
 
Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức tuần sinh hoạt công dân học sinh sinh viên năm học 2021 - 2022. Sáng ngày 5/10/2021, Trường Đại học Tân Trào tổ chức Khai mạc Tuần sinh hoạt công dân cho các tân sinh viên trúng tuyển đợt 1 hệ cao đẳng, đại học chính quy năm 2021.

Để đảm bảo an toàn cho sinh viên trong bối cảnh dịch bệnh covid-19, Nhà trường chia sinh viên thành 2 lớp, một lớp khai mạc buổi sáng và 1 lớp khai mạc vào buổi chiều.

Đến dự lễ khai mạc có: PGS. TS Nguyễn Bá Đức – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Minh Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Nguyễn Khải Hoàn, TS. Vũ Quỳnh Loan - Phó Hiệu trưởng Nhà Trường; lãnh đạo các đơn vị, đoàn thể, phòng, khoa, trung tâm trực thuộc cùng toàn thể tân sinh viên.

Tuần sinh hoạt Công dân là hoạt động thường niên của Nhà trường nhằm mục đích nâng cao nhận thức về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hiểu rõ và vận dụng các quy chế, quy định đào tạo, rèn luyện của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường; trang bị đầy đủ, kịp thời một số thông tin cơ bản và cần thiết về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế. Đồng thời giúp HSSV hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân HSSV thông qua việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật; Giúp cho HSSV hiểu về Nhà trường, nắm chắc các quy chế, quy định về đào tạo, công tác HSSV, chế độ chính sách, nhiệm vụ của người học nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo, rèn luyện và nhu cầu của xã hội.

Toàn cảnh tuần sinh hoạt công dân 

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Bá Đức – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường nhiệt liệt chúc mừng toàn thể tân sinh viên đã trúng tuyển vào Trường Đại học Tân Trào. Tiếp đó, Phó Giáo sư đã giới thiệu sơ bộ về quá trình xây dựng, phát triển; sứ mạng, tầm nhìn; hình thức, quy mô đào tạo; cơ cấu tổ chức; những thành tựu đáng tự hào của Nhà trường tới toàn thể tân sinh viên. Cùng với những hình ảnh, clip ngắn giới thiệu về ý nghĩa Logo, ý nghĩa của những Lá cờ đỏ sao vàng đang được trưng bày tại Phòng truyền thống của Nhà trường đã góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, tự hào về mái Trường Đại học Tân Trào đối các sinh viên. Phó Giáo sư cũng nhấn mạnh, môi trường ở trường Đại học là môi trường học mới khác với môi trường THPT, do đó ngay từ đầu các em sinh viên cần xác định và xây dựng cho bản thân một kế hoạch học tập thật tốt. Ngoài nhiệm vụ học tập, mong rằng các em sẽ tích cực rèn luyện các kỹ năng trong cuộc sống, tham gia các hoạt động do Nhà trường, Đoàn – Hội  tổ chức, đặc biệt là rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp trên cơ sở ngành các em đã chọn để nắm vững nghiệp vụ, kiến thức ngành ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Với sự quan tâm, hỗ trợ, động viên từ Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên của Nhà trường, Nhà trường tin rằng các em sẽ nhanh chóng vượt qua những khó khăn ban đầu để đạt được mục tiêu đã đề ra và gặt hái được nhiều thành công trong học tập. Bên cạnh đó, PGS.TS Nguyễn Bá Đức cũng giao nhiệm vụ cho Phòng quản lý sinh viên và các khoa, phòng, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên giúp đỡ tận tình để các em tân sinh viên nhanh chóng hòa nhập, ổn định việc học tập.

PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng chúc mừng toàn thể tân sinh viên đã trúng tuyển vào Trường Đại học Tân Trào

PGS. TS Nguyễn Bá Đức – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng giới thiệu sơ lược về quá trình phát triển của Nhà trường 

Tuần sinh hoạt công dân học sinh, sinh viên đầu khóa cho tân sinh viên diễn ra từ ngày 5/10/2021 đến hết ngày 7/10/2021 với 8 chuyên đề. Kết thúc tuần sinh hoạt công dân Học sinh, Sinh viên đầu khóa, các tân sinh viên Trường Đại học Tân Trào sẽ chính thức bước vào năm học 2021 – 2022.

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng tân sinh viên 

Một số hình ảnh tại chương trình

TQU Media