Kỳ thi chứng chỉ IELTS quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang
 
Ngày 20/8/2022, Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ Trường Đại học Tân Trào phối hợp với Hội đồng Anh tại Việt Nam tổ chức kỳ thi chứng chỉ IELTS - đây là kỳ thi chứng chỉ IELTS lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

IELTS (International English Language Testing System - Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế) là bài thi kiểm tra năng lực tiếng Anh thông dụng nhất trên toàn thế giới cho mục đích học tập, làm việc và định cư tại nước ngoài với hơn 3.5 triệu lượt thi mỗi năm. Không chỉ được công nhận bởi các tổ chức uy tín trên thế giới, IELTS còn được sử dụng để xét miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh, hay xét duyệt đầu vào tại nhiều trường Đại học uy tín ở Việt Nam.

Sở hữu chứng chỉ IELTS từ 4.0 đến 6.5 trở lên, thí sinh sẽ được miễn thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia (theo quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo) và có cơ hội được xét tuyển thẳng vào nhiều trường Đại học top đầu tại Việt Nam (ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Thương mại, HV Ngoại giao, ĐH Văn hoá Hà Nội, HV Cảnh sát Nhân dân, HV Báo chí và Tuyên truyền, ĐH Luật TP.HCM, ĐH Ngân hàng TP.HCM, … ).

Việc tổ chức thi IELTS tại Trường Đại học Tân Trào sẽ góp phần tiết kiệm chi phí cho các thí sinh và giảm áp lực cho các em khi tham gia vào kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh ngay tại địa phương thay vì đi Hà Nội hay các tỉnh lân cận để dự thi như trước đây. Bên cạnh đó, mục tiêu của chương trình thi chứng chỉ IELTS tại tỉnh nhằm giúp các em học sinh phát triển kỹ năng nghe, nói, đọc, viết bằng tiếng Anh theo chuẩn Quốc tế. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy học học tiếng Anh trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Phòng thi khang trang, sạch đẹp, đạt tiểu chuẩn

Tham gia kỳ thi đầu tiên có 16 thí sinh đến từ các trường THPT trong tỉnh Tuyên Quang. Các thí sinh đã trải qua thi 04 kỹ năng: Nghe, Đọc, Viết và Nói.

Buổi sáng các thí sinh thi 03 kỹ năng: Nghe, Đọc, Viết diễn ra trong vòng 03 tiếng (từ 9h00-12h00). Buổi chiều cùng ngày, các thí sinh thi 01 kỹ năng: Nói, mỗi thí sinh có 15 phút để trả lời các câu hỏi của giám khảo nước ngoài.

Kỳ thi được chuẩn bị chu đáo, diễn ra một cách nghiêm túc và kiểm tra kĩ lưỡng đối với thí sinh dự thi nhằm đảm bảo tiêu chuẩn của một kỳ thi cấp chứng chỉ IELTS quốc tế.

Thí sinh làm thủ tục check in

Để đăng ký các khoá đào tạo và tìm hiểu thêm nhiều thông tin cụ thể về kỳ thi, các bạn có thể liên hệ Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ, Trường Đại học Tân Trào, km6, Trung Môn, Yên Sơn, Tuyên Quang; Liên hệ số điện thoại: 02073.890.174

Vũ Thị Khánh Trình - Giám đốc TT Tin học - Ngoại ngữ