Lễ trưởng thành Đội năm học 2022 – 2023
 
Sáng ngày 24-3, Liên đội Trường Phổ thông Tuyên Quang đã tổ chức Lễ trưởng thành Đội cho học sinh lớp 9 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành trong không khí trang nghiêm và hứng khởi.

Tham dự buổi lễ có ThS Nguyễn Thu Hoàn – Phó Hiệu trưởng, cô Vũ Thị Vân – Bí thư Chi đoàn, thầy Ma Ngọc Thiết – Tổng phụ trách Đội cùng các thầy cô giáo, các bậc huynh và toàn thể các bạn đội viên, đoàn viên thanh niên.

Lễ dâng hương và nghe thuyết minh về lịch sử Đền thờ Bác Hồ

Mở đầu nghi thức chào cờ diễn ra nghiêm túc và đầy tự hào. Lời hát Quốc ca, Đội ca vang lên hòa cùng nhịp trống của đội nghi lễ khiến không khí càng trở nên nghiêm trang.

Trong quá trình hoạt động, các Đội viên đã luôn cố gắng nỗ lực trong học tập và rèn luyện. Để ghi nhận những thành tích các bạn đã đạt được, thầy Ma Ngọc Thiết đã tuyên dương 51 đội viên và thông qua quyết định, công bố danh sách Đội viên đề nghị trưởng thành đội.

Học sinh thực hiện nghi lễ tháo khăn quàng đỏ

Đại diện cho các bạn đội viên trưởng thành, em Phạm Minh Hoàng -  lớp 9A đại diện cho 51 bạn học sinh khối 9 lên phát biểu cảm nghĩ của mình với lời hứa quyết tâm học tập và phấn đấu để bước vào hàng ngũ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Song song với sự quyết tâm đó chính là sự biết ơn, lời tri ân gửi đến thầy cô, những người đã luôn quan tâm dìu dắt các em và gửi gắm tới các bạn đội viên hãy không ngừng cố gắng hơn nữa.

Em Phạm Minh Hoàng – lớp 9A phát biểu cảm tưởng

Phụ huynh tặng hoa chúc mừng

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng nhưng không kém phần xúc động bởi ai ai cũng cảm nhận được niềm tự hào của mỗi đội viên. Đây chính là mốc son đánh dấu sự trưởng thành của các con trong suốt quá trình phấn đấu học tập và rèn luyện của mình. Sau lễ trưởng thành Đội, các em sẽ không còn mang trên vai chiếc khăn quàng đỏ nữa nhưng mỗi thanh niên mới sẽ luôn cố gắng, phấn đấu trong học tập và rèn luyện để sớm được đứng vào hàng ngũ của Đoàn như lời các em đã hứa.

Một số hình ảnh lưu niệm tại buổi Lễ:

 

 

 

Phạm Hương