Sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành học học phần nhiếp ảnh với Giảng viên – Thạc sĩ Trần Nhân Quyền
 
Vừa qua, Khoa Văn hóa – Du lịch tổ chức cho sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành và cán bộ, giảng viên và sinh viên quan tâm tham gia học phần Nhiếp ảnh do ThS. Trần Nhân Quyền – Giảng viên Khoa Nhiếp ảnh, trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh giảng dạy.

Nhiếp ảnh là một học phần mới được Ban xây dựng, chỉnh sửa chương trình đào tạo năm 2020 đưa vào chương trình học của ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành. Chính vì vậy, việc mời một Giảng viên thỉnh giảng có trình độ, có kinh nghiệm về chụp ảnh và truyền dạy là hết sức cần thiết đối với thầy và trò khoa Văn hóa – Du lịch.

ThS. Trần Nhân Quyền là một Nhiếp ảnh gia với nhiều kinh nghiệm và thành tích trong lĩnh vực nhiếp ảnh. Hiện ThS. Trần Nhân Quyền là giảng viên giảng dạy học phần Nhiếp ảnh tại Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh và là giáo viên dạy Nhiếp ảnh tại trường Đại học FPT.

Nội dung Nhiếp ảnh gồm 2 phẩn: Lý thuyết và thực tế và bài tập. Sau những kiến thức về Học phần, bao gồm những kiến thức cơ bản về nhiếp ảnh; máy ảnh truyền thống và máy ảnh kỹ thuật số; cách xử lý ánh sáng và bố cục; các thể loại ảnh; cách sử dụng phần mềm để xử lý hình ảnh và truyền ảnh qua Internet,… ThS. Trần Nhân Quyền đã có buổi thị phạm thực tế sử lý ánh sáng trong Nhiếp ảnh. Tại buổi thực tế, Thạc sĩ Trần Nhân Quyền đã chỉ rõ cho người học hiểu rõ hơn về cách thức chụp thuận ánh sáng, ngược sáng, hắt sáng, … những thuật ngữ được sử dụng trong Nhiếp ảnh. Với tình hình thực tế là sinh viên không có máy ảnh, những với kinh nghiệm, kiến thức có được, trong thời gian giảng dạy học phần Nhiếp ảnh, ThS. Trần Nhân Quyền đã thực sự truyền được cảm hứng, tạo được sự thích thú cho người học sự yêu thích hơn về Nhiếp ảnh.

Một số hình ảnh tại lớp học Nhiếp ảnh:

Giờ dạy Lý thuyết về Nhiếp ảnh của Thạc sĩ Trần Nhân Quyền

Rất đông GV, HS và sinh viên quan tâm đến học phần Nhiếp ảnh


Thạc sĩ Trần Nhân Quyền hướng dẫn thực tế sử lý ảnh sáng trong Nhiếp ảnh

Thạc sĩ Trần Nhân Quyền trao đổi kinh nghiệm thực tế với sinh viên

Nguyễn Thị Thanh Thảo