Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực – Bộ GD&ĐT tới thăm và làm việc tại Trường đại học Tân Trào
 
Chiều ngày 11/11/2022, Đoàn công tác của Trung tâm hỗ trợ đào tạo và cung cứng nhân lực – Bộ Giáo dục và Đào tạo do ông Bùi Văn Linh - Giám đốc làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Tân Trào. Đi cùng đoàn còn có lãnh đạo Trường THPT nội trú IVS và cán bộ Nhà trường.

Tiếp đoàn có TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường; TS. Vũ Quỳnh Loan – Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc Nhà trường.

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường có những chia sẻ về các thành tựu nổi bật đã đạt được của thầy, trò nhà trường trong thời gian qua. Đồng thời, Tiến sĩ cũng có những đánh giá về cơ hội, thách thức của đơn vị đối với công tác đào tạo nhân lực các khối ngành hiện Nhà trường đang đào tạo. Tiến sĩ cũng bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác, triển khai một số hoạt động nghiên cứu dự báo nguồn nhân lực, đào tạo kỹ năng cho sinh viên, hỗ trợ sinh viên thực tập, tìm việc làm, khởi nghiệp sau khi ra trường, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong thời gian tới, Nhà trường cũng rất mong muốn Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực sẽ là đơn vị tổ chức kết nối chặt chẽ giữa Nhà trường với doanh nghiệp và sinh viên tốt nghiệp.

TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi làm việc

Chia sẻ tại buổi làm việc, Ông Bùi Văn Linh trao đổi nhiều nội dung quan trọng về định hướng phát triển của Trung tâm, tổ chức hoạt động hỗ trợ cử sinh viên năm cuối của Nhà trường đến thực tập tại các tổ chức, doanh nghiệp, tìm kiếm nguồn lực xã hội để hỗ trợ sinh cho viên khó khăn, cấp học bổng cho sinh viên, tổ chức nhiệm vụ đặt hàng đào tạo cung ứng nhân lực chất lượng cao theo địa chỉ cho các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp…

Ông Bùi Văn Linh - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ đào tạo và cung cứng nhân lực – Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng đề xuất, trao đổi các nội dung như: Tổ chức thực hiện các khóa đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn và tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp cho sinh viên, giới thiệu doanh nghiệp để sinh viên kiến, thực tập... và một số nội dung còn gặp khó khăn trong công tác đào tạo và giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp của Trường Đại học Tân Trào để Trung tâm hỗ trợ đào tạo và cung cứng nhân lực – Bộ Giáo dục & Đào tạo nắm bắt được và kịp thời hỗ trợ, định hướng cùng phát triển trong thời gian tới. 

Trao đổi tại buổi làm viêc, đồng chí Lã Thị Oanh - Hiệu trưởng Trường THPT nội trú IVS đề xuất một số nội dung hợp tác giữa Trường Đại học Tân Trào như: Cung ứng sinh viên tốt nghiệp ngành Sư phạm, Điều dưỡng của Trường Đại học Tân Trào cho hệ thống IVS; tạo môi trường thực hành, thực tập cho sinh viên Trường Đại học Tân Trào; tổ chức hội thảo, diễn đàn trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, quản lý giữa Trường Phổ thông Tuyên Quang và Trường THPT Nội trú IVS,...

Đồng chí Lã Thị Oanh - Hiệu trưởng Trường THPT nội trú IVS phát biểu, trao đổi tại buổi làm việc

Chia sẻ tại buổi làm việc, TS. Vũ Quỳnh Loan cho biết, trong những năm qua ngoài kiến thức nền vững chắc, với những tố chất cần cù, chăm chỉ, ham học hỏi và khéo léo, sinh viên sư phạm của Trường Đại học Tân Trào được hệ thống các Trường tư thục quan tâm và đặt hàng thường xuyên. Tiến sĩ tin tưởng rằng với những tố chất này, sinh viên của Trường Đại học Tân Trào sẽ đáp ứng tốt những yêu cầu trong tuyển dụng của Trường THPT IVS cũng như sẵn sàng tham gia vào các chuỗi cung ứng nhân lực do Trung tâm hỗ trợ đào tạo và cung cứng nhân lực – Bộ Giáo dục và Đào tạo giới thiệu.

TS. Vũ Quỳnh Loan phát biểu tại buổi làm việc

Các đơn vị chức năng trao đổi, thảo luận tại buổi làm việc 

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo Trường Đại học Tân Trào đã bày tỏ lời cảm ơn Đoàn công tác đã dành thời gian tới thăm và làm việc tại trường. Lãnh đạo hai bên cũng thống nhất về việc xây dựng chương trình phối hợp triển khai thiết thực các nội dung thảo luận tại buổi làm việc, góp phần đáp ứng yêu cầu đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội; cũng như sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực này để xây dựng thành công nền kinh tế tri thức, kinh tế số.

Lãnh đạo, cán bộ chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc