Sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành học tập thực tế học phần Tổ chức và quản lý du lịch cộng đồng
 
Ngày 07 tháng 11 năm 2022, Khoa Văn hóa – Du lịch tổ chức cho sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành học tập thực tế học phần Tổ chức và quản lý du lịch cộng đồng. Tham gia giảng dạy là Thạc sĩ – NCS Nguyễn Xuân Hải, Giám đốc Công ty TNHH Viện Phát triển Du lịch bền vững Việt Nam.

Học Du lịch nói chung, đòi hỏi kiến thức phải gắn liền với thực tiễn. Trong thời gian qua, cùng với chương trình đào tạo luôn đổi mới, thích nghi với thực tiễn nhu cầu sử dụng lao động hiện nay khoa Văn hóa – Du lịch luôn nỗ lực làm công tác kết nối với các doanh nghiệp, cơ sở phát triển du lịch, khách sạn, tổ chức sự kiện,… để cho sinh viên có cơ hội tiếp xúc, trải nghiệm nhiều hơn với thực tế ngành học của mình.

NCS - Thạc sĩ Nguyễn Xuân Hải thực hiện giảng dạy tại lớp học

Để có được buổi học thực tế hữu ích, trong chương trình học về kiến thức, thầy giáo – Thạc sĩ - NCS Nguyễn Xuân Hải đã cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về phát triển và quản ly du lịch cộng đồng: Các khái niệm, đặc điểm du lịch cộng đồng; điều kiện, mục tiêu, nguyên tắc cơ bản để phát triển du lịch cộng đồng; vai trò của các bên tham gia du lịch cộng đồng; các bước triển khai mô hình du lịch cộng đồng...; một số mô hình du lịch cộng đồng ở Việt Nam; một số giải pháp phát triển du lịch cộng đồng trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là phát triển du lịch thời kỳ hậu Covid.

Sau buổi học, thầy và trò đã có buổi học thực tế tại khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào, Sơn Dương, Tuyên Quang, thăm Đinh Tân Trào, thăm khu di tích Lán Nà Lưa và một số khu di tích khác. Đặc biệt là việc ghé thăm và khảo sát Làng Văn hóa du lịch thôn Tân Lập, xã Tân Trào. Với những kiến thức được thầy giáo cung cấp, học viên, sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành sẽ phải thực hiện viết báo cáo thu hoạch, đánh giá thực trạng ưu điểm, nhược điểm về du lịch cộng đồng tại cơ sở.

Có thể thấy được rất rõ mục đích, ý nghĩa của chương trình đào tạo cũng như vận hành kiến thức vào thực tế của chương trình đào tạo ngành học. Đặc biệt là việc học tập từ thực tế giảng viên thỉnh giảng là lãnh đạo quản lý Doanh nghiệp là người trực tiếp làm các công việc về phát triển Du lịch giúp cho sinh viên hiểu được rõ hơn trong công tác Tổ chức và quản lý du lịch cộng đồng trong tình hình mới./.

Một số hình ảnh thực tế của Giảng viên và sinh viên, học viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành tại Khu Di tích lịch Quốc gia đặc biệt Tân Trào, Sơn Dương, Tuyên Quang:

Đoàn thắp hương tại Khu tưởng niệm các vị tiền bối Cách mạng

Đoàn thắp hương tại Đình Tân Trào

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đình Tân Trào

Thăm Lán Nà Nưa – nơi Bác Hồ đã từng sinh sống và làm việc

Kết thúc buổi thực tế tại Khu Văn hóa Du lịch Tân Lập

Nguyễn Thị Thanh Thảo