Hội nghị Công tác Quản lý sinh viên năm học 2022 - 2023
 
Chiều ngày 14/11/2022, Trường Đại học Tân Trào tổ chức thành công Hội nghị Công tác Quản lý sinh viên năm học 2022 – 2023. Đây là Hội nghị thường niên được Nhà trường tổ chức nhằm đánh giá công tác quản lý học sinh, sinh viên trong năm học, trao đổi những kinh nghiệm, giải pháp phối hợp giữa các đơn vị, đoàn thể, cố vấn học tập trong quá trình thực hiện công tác quản lý sinh viên để nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng môi trường học tập tiến bộ, văn minh.

Hội nghị do TS. Trần Quang Huy - Trưởng Phòng Quản lý sinh viên chủ trì; Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị công tác trong Nhà trường cùng các thầy cô cố vấn học tập. 

Tại Hội nghị, TS. Trần Quang Huy - Trưởng Phòng Quản lý sinh viên đã báo cáo khái quát tình hình quản lý học sinh sinh viên hiện nay và kiến nghị một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác quản lý hoc sinh - sinh viên trong năm học 2022 – 2023.

Đồng chí Trần Quang Huy - Trưởng Phòng Quản lý sinh viên chủ trì Hội nghị

Theo báo cáo: Trong năm học 2021 - 2022, công tác quản lý sinh viên đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận như: đa số sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước, nội quy, quy định của nhà trường; Có ý chí phấn đấu khắc phục hoàn cảnh khó khăn để học tập, rèn luyện; Triển khai kịp thời công tác quản sinh viên; Thực hiện tốt các chế độ, chính sách và các hoạt động hỗ trợ, đào tạo và giáo dục các kỹ năng cho sinh viên; Các đơn vị trong Nhà trường đã có sự phối hợp nhịp nhàng để tăng cường công tác giáo dục các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm cho sinh viên; Thực hiện tốt công tác khảo sát, điều tra việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp; Quản lý tốt sinh viên nội trú, ngoại trú; Thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo an ninh trường học; tạo các sân chơi lành mạnh góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự trường học... Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác quản lý sinh viên cũng còn tồn tại một số mặt hạn chế cần sớm được khắc phục. 

TS. Trần Quang Huy - Trưởng Phòng Quản lý sinh viên đề nghị các đại biểu dự Hội nghị cần thẳng thắn đưa ra các ý kiến góp ý và đế xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn, hợp lý hơn trong công tác quản lý sinh viên trong năm học 2022 - 2023. 

Trong khuôn khổ Hội nghị, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, các đại biểu đều ghi nhận những kết quả đã đạt được và sự cố gắng trong công tác quản lý sinh viên năm học 2021 - 2022. Tiếp đó, các đại biểu cũng đã thảo luận và đưa ra các các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý sinh viên; vấn đề xây dựng văn hóa học đường; công tác đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên; kinh nghiệm thực hiện công tác cố vấn học tập trong năm học mới.

Hội nghị kết thúc thành công với sự thống nhất cao trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của công tác quản lý sinh viên năm học 2022 – 2023. 

TQU media