Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ thực tập năm học 2020 - 2021
 
Sáng ngày 19/01/2021 Trường Đại học Tân Trào tổ chức Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho giảng viên, sinh viên tham gia thực tập năm học 2020 - 2021. Buổi tập huấn, bồi dưỡng do phòng Đào tạo chủ trì nhằm mục đích phổ biến quy chế thực tập và hướng dẫn các kỹ năng, nội dung công việc trong quá trình thực tập tại các cơ sở thực tập.

Đến dự buổi tập huấn có các đồng chí là lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm trực thuộc Nhà trường; các đồng chí trong Ban thường vụ Đoàn trường; các đồng chí là Trưởng, Phó đoàn thực tập cùng 418 sinh viên của các đoàn thực tập.

Năm học 2020 - 2021, Trường Đại học Tân Trào có 26 đoàn thực tập thuộc các ngành đào tạo Đại học, Cao đẳng hệ chính quy bao gồm: Đại học Giáo dục Mầm non, Đại học Giáo dục Tiểu học, Đại học Sư phạm Toán, Đại học Quản lý văn hóa, Đại học Kế toán, Đại học Công tác xã hội, Đại học Quản lý đất đai, Đại học Kinh tế Nông nghiệp, Đại học Quản trị Dịch vụ du lịch và Lữ hành, Cao đẳng Giáo dục Mầm non, Cao đẳng Giáo dục Tiểu học, Cao đẳng Sư phạm Tin. Trong đó, hệ Đại học có thời gian thực tập từ ngày 15/3/2021 đến ngày 25/4/2021; hệ Cao đẳng có thời gian thực tập từ ngày 15/3/2021 đến ngày 04/4/2021; riêng Đại học Công tác xã hội có thời gian thực tập từ ngày 15/3/2021 đến ngày 06/5/2021.

Nội dung tập huấn bao gồm: Công tác chính trị, tư tưởng, công tác thi đua khen thưởng kỷ luật đối với các đoàn thực tập; công tác tổ chức quản lý sinh viên; hướng dẫn làm báo cáo thu hoạch, nghiệp vụ làm các loại chứng từ của đoàn thực tập sư phạm, hướng dẫn thực tập Tốt nghiệp và thực tập ngắn hạn, cách làm các biểu mẫu và hồ sơ thực tập. 

Trong bài phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Vũ Phương - Trưởng phòng Đào tạo nhấn mạnh: thực tập là một học phần quan trọng trong quá trình đào tạo đối với sinh viên; đây là quá trình sinh viên cọ xát với thực tiễn để vận dụng những kiến thức đã được học vào thực tiễn, đặc biệt đây là cơ hội để các sinh viên khẳng định được năng lực của mình vào trong chuyên ngành; đợt thực tập này sinh viên cần trang bị chu đáo cả về kiến thức lẫn tác phong nghề nghiệp, thực hiện tốt các kỷ luật, nội quy, quy chế của cơ sở nơi thực tập, thực hiện tốt nếp sống văn hóa tại các địa phương nơi thực tập.

Đồng chí Trần Vũ Phương - Trưởng phòng Đào tạo ​​phát biểu chỉ đạo buổi tập huấn

Đồng chí Ma Thị  Sim - thay mặt phòng Tổ chức - Chính trị thông qua nội dung Chính trị, tư tưởng và công tác thi đua - khen thưởng; kỷ luật

Đồng chí Trần Quang Huy - Trưởng phòng Quản lý sinh viên thông qua nội dung Quản lý sinh viên trong quá

trình thực tập

Tại buổi tập huấn, sinh viên còn được đồng chí Trần Vũ Phương - Trưởng phòng Đào tạo giải đáp thắc mắc liên quan đến công tác thực tập và các giảng viên chia sẻ nhiều kinh nghiệm có giá trị  về cách xử lý các tình huống thường gặp trong quá trình thực tập; cách thức tổ chức các hoạt động để tạo hứng thú, động lực cho học sinh trong các giờ học; tư trang, phong cách người giáo viên khi làm công tác chủ nhiệm và trong các hoạt động dạy học.

Kết thúc buổi tập huấn, giảng viên là trưởng, phó các đoàn thực tập và sinh viên đã được trang bị đầy đủ yêu cầu, kiến thức, kỹ năng và những kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình thực tập.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi tập huấn:

Tin bài - ảnh: Ban Truyền thông