Thư gửi các thầy cô và các em sinh viên, học viên nhân dịp 20/11
 
Kính gửi các thầy, cô là cán bộ, giảng viên, người lao động của Trường Đại học Tân Trào qua các thời kỳ! Thân gửi các em học sinh, sinh viên, học viên!

Tháng 11 lại về mang theo nhiều kỷ niệm, nhiều cảm xúc đan xen. Trường Đại học Tân Trào đã ấp ủ nhiều dự định, ý tưởng cho ngày 20/11/2021 với chủ đề: Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, Vinh danh Tiến sĩ Đại học Tân Trào lần thứ VI và Khai giảng năm học mới 2021-2022.

Tuy nhiên, dịch Covid-19 đã ngăn cản chúng ta tổ chức sự kiện này một cách rộng rãi, mặc dù thành phố Tuyên Quang vẫn còn là vùng xanh nhưng dịch bệnh vẫn đang âm thầm diễn ra phức tạp và khó lường trước. Trường của chúng ta năm nay lại có số lượng học sinh, sinh viên, học viên lớn, đến từ 28 tỉnh, thành trong cả nước và cả sinh viên quốc tế, nguy cơ tiềm ẩn rủi ro là rất cao. Vẫn biết rằng chúng ta sẽ phải sống chung với dịch bệnh, mọi hoạt động sẽ phải thích ứng trong cuộc sống bình thường mới, nhưng để đảm bảo an toàn cho trường học, Nhà trường đã quyết định chỉ tổ chức sự kiện trong phạm vi nội bộ, ưu tiên hàng đầu cho cơ hội được học tập trực tiếp của học sinh, sinh viên và học viên.

Trường Đại học Tân Trào rất mong các Quý vị quan tâm đến Đại học Tân Trào, các thầy cô, các em học sinh, sinh viên và học viên thông cảm với Nhà trường khi đưa ra quyết định khó khăn này.

Nhân dịp Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Trường Đại học Tân Trào xin gửi tới các thầy, cô trong ngành giáo dục và đào tạo nói chung, các thầy cô của Trường Đại học Tân Trào qua các thời kỳ nói riêng và các em sinh viên ngành Sư phạm lời chào trân trọng và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thưa các thầy cô và toàn thể các em thân mến!

Trường Đại học Tân Trào của chúng ta đã qua năm thứ 62 kể từ khi thành lập, mặc dù vẫn còn những đánh giá khác nhau, nhưng không ai có thể phủ nhận vai trò to lớn của Nhà trường trong sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Tuyên Quang và khu vực nói chung cũng như ngành giáo dục và đào tạo nói riêng. Với đội ngũ giảng viên khối ngành sư phạm dày dạn kinh nghiệm, vững vàng chuyên môn, có trách nhiệm với người học, đã đào tạo trên 98% đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các cấp Trung học cơ sở, Tiểu học, Mầm non cho tỉnh Tuyên Quang. Đào tạo, bồi dưỡng trình độ đại học, nâng chuẩn và cấp chứng chỉ các loại cho hàng vạn cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên các cấp. Chúng ta tự hào là “máy cái” cho ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh Tuyên Quang và các tỉnh khác trong khu vực cũng như cả nước.

Đội ngũ giảng viên của ngành Sư phạm cũng gia tăng không ngừng cả về số lượng và chất lượng. Năm 2010, số Tiến sĩ khối ngành Sư phạm của Trường Đại học Tân Trào chỉ có 02 người, đến nay đã chiếm trên 60% (tăng hơn 15 lần) tổng số GS, PGS, TS các ngành của Trường Đại học Tân Trào và 100% giảng viên trực tiếp giảng dạy có trình độ từ thạc sĩ trở lên. Đặc biệt, từ năm 2019, ngành Sư phạm của Trường Đại học Tân Trào đã có một Trường phổ thông thực hành từ lớp 1 đến lớp 12, hoạt động theo mô hình công lập, hoàn toàn tự chủ là một dấu ấn cho sự phát triển của ngành và Nhà trường. Ngành Sư phạm cùng với các khối ngành Nông lâm nghiệp, Y dược, Văn hóa du lịch, Kinh tế - Quản trị kinh doanh và các ngành thuộc khối Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và Nhân văn đã tạo nên một bức tranh toàn cảnh cho một trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực của tỉnh và khu vực.

Hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, trong đó có các nghiên cứu về giáo dục đã có bước phát triển mạnh mẽ, chỉ trong hơn 5 năm qua (giai đoạn 2015-2021), gần 3.000 sản phẩm khoa học các loại đã được thực hiện, trong đó có nhiều đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước, cấp Bộ và cấp Tỉnh, nhiều bài báo khoa học đã được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế xếp trong danh mục ISI, Scopus. Các sản phẩm giáo dục cùng với nhiều sản phẩm nông nghiệp, dược liệu công nghệ cao đã được thực hiện, Tạp chí khoa học Đại học Tân Trào đã được tính điểm ở hầu hết các lĩnh vực và xếp thứ 71/86 tạp chí có điểm trong tổng số hơn 600 tạp chí khoa học của các trường đại học, viện nghiên cứu trên cả nước được xếp loại. Ngành Giáo dục của Tạp chí cũng đã được Hội đồng Giáo sư Nhà nước quyết định công nhận là 0,5 điểm khi đánh giá công trình nghiên cứu.

Hoạt động hợp tác quốc tế, phục vụ cộng đồng cũng như vai trò của sinh viên, nhất là sinh viên khối ngành Sư phạm Trường Đại học Tân Trào trong mọi hoạt động lớn của tỉnh, của ngành đã được ghi nhận. Cơ sở vật chất của Nhà trường không ngừng được cải thiện và sẽ gia tăng mạnh mẽ trong giai đoạn 2021-2025.

Với những kết quả về hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, về cơ sở vật chất đáp ứng và các hoạt động phục vụ cộng đồng. Năm 2019, Trường Đại học Tân Trào đã đạt chuẩn Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học và năm 2021, Nhà trường đã đạt chuẩn Kiểm định chất lượng 03 Chương trình đào tạo, trong đó có 02 ngành thuộc khối ngành Sư phạm là Giáo dục Tiểu học, Giáo dục mầm non và 01 ngành khác là Kế toán.

Để Trường Đại học Tân Trào trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học mạnh của tỉnh và khu vực theo Chiến lược phát triển Nhà trường giai đoạn 2018-2025, định hướng đến 2030. Thầy và trò Trường Đại học Tân Trào cần phải có sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong mọi hoạt động để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, nâng cao dần năng lực tự chủ, thích ứng với sự thay đổi trong điều kiện mới.

Chia sẻ với sự vất vả, đối mặt với hiểm nguy của các y, bác sĩ, các lực lượng vũ trang và các lực lượng trong toàn xã hội ngày đêm vất vả chống dịch. Chúng ta, những người được xã hội tôn vinh với danh xưng thầy, cô trong quá khứ, hiện tại và tương lai hãy bằng những công sức nhỏ nhoi của mình để cùng nhau giữ an toàn cho cộng đồng, cùng nhau đưa Đại học Tân Trào của chúng ta vượt lên một tầm cao mới theo Sứ mạng và Tầm nhìn mà chúng ta đã công bố.

Sứ mạng

TTrU là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ nâng cao chất lượng cuộc sống và xây dựng đất nước.

Tầm nhìn

TTrU sẽ trở thành một trung tâm phát triển bền vững, làm biến đổi cuộc sống và phục vụ cộng đồng.

Thân ái!

P/S: Trân trọng mời các quý vị, thầy cô và các em không được dự trực tiếp, tham gia trực tuyến chương trình tại địa chỉ: https://www.facebook.com/daihoctantrao.edu.vn .

Thời gian: Bắt đầu từ 14h00 ngày 20/11/2021.

PGS.TS. Nguyễn Bá Đức