Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 và Vinh danh Tiến sĩ trường Đại học Tân trào lần thứ VI
 
Hoà chung niềm hân hoan của các thế hệ thầy và trò trong cả nước, ngày 20/11/2021, Trường Đại học Tân Trào long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 và Vinh danh Tiến sĩ trường Đại học Tân trào lần thứ VI.

Tham dự  buổi Lễ, về phía lãnh đạo Nhà trường có PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Minh Anh Tuấn – Chủ tịch HĐ trường; TS. Nguyễn Khải Hoàn, TS. Vũ Quỳnh Loan - Phó Hiệu trưởng. 

Về phía các cố vấn, giảng viên cao cấp – chuyên gia khối ngành Chăm sóc sức khỏe có: Thiếu tướng, GS. Vũ Đức Mối – Nguyên Phó Giám đốc Học viện Quân Y; PGS.TS Nguyễn Thị Bạch Tuyết - Phó Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam; PGS.TS, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Tiến Vững – Nguyên Viện phó Viện Pháp y Việt Nam. 

Tham dự buổi lễ còn có toàn thể bộ cán bộ, giảng viên các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc Nhà trường, 200 sinh viên đại diện cho các sinh viên, học viên đang học tập tại trường, cùng hàng nghìn học viên, sinh viên, phụ huynh theo dõi buổi Lễ qua chương trình phát trực tiếp trên Fanpage của Trường Đại học Tân Trào.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Trước đó, Lãnh đạo Nhà trường cùng các tân Tiến sĩ đã dâng hương tại Phòng Truyền thống - nơi ghi dấu những chặng đường phát triển của Trường Đại học Tân Trào.

Lãnh đạo trường cùng 11 Tân Tiến sĩ thắp hương tại phòng Truyền thống 

Trong Diễn văn kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 và Vinh danh Tiến sĩ Trường Đại học Tân trào lần thứ VI, PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc mừng tới các cựu giáo chức, các thầy, cô là lãnh đạo, cán bộ, giảng viên đã và đang công tác tại trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Phó Giáo sư đặc biệt gửi lời chúc mừng tới 11 tân Tiến sĩ là cán bộ giảng viên của nhà trường, sau một thời gian dài học tập, nghiên cứu đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp Nhà nước; các tân Tiến sĩ chính là niềm tự hào của Trường Đại học Tân Trào trong chặng đường xây dựng và phát triển. Đồng thời, Phó Giáo sư cũng gửi lời chúc mừng tới các tân sinh viên đã trúng tuyển vào trường năm học 2021 - 2022 và toàn thể học viên, sinh viên đang theo học tại trường. 

Phó Giáo sư nhấn mạnh: Trong những năm qua, Trường Đại học Tân Trào đã không ngừng phát triển và dần lớn mạnh, đào tạo và bồi dưỡng hàng vạn học sinh, sinh viên, học viên và tổ chức thực hiện tốt các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế và phục vụ cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội tỉnh Tuyên Quang nói riêng và các tỉnh trong cả nước nói chung. Năm 2019, Nhà trường đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục,  khẳng định chất lượng đào tạo của Nhà trường trước xã hội. Năm 2021, 03 chương trình đào tạo ngành Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học, Kế toán trình độ đại học đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục - đánh dấu sự trưởng thành của Đại học Tân Trào sau 8 năm thành lập. Trong năm học vừa qua, nhà trường đã thực hiện đào tạo và liên kết đào tạo, bồi dưỡng cho hơn 10000 học sinh, sinh viên và học viên trên tất cả các ngành, lĩnh vực; Đã và đang thực hiện 04 đề tài Nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước, 07 đề tài cấp tỉnh và nhiều đề tài cấp cơ sở, có trên 150 bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí trong nước và quốc tế; xuất bản nhiều sách chuyên khảo, giáo trình, tài liệu tham khảo; Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào  xếp thứ 71/600 tạp chí khoa học của các trường đại học và  viện nghiên cứu trong cả nước, đã được HĐGSNN quyết định tính điểm cho hầu hết các chuyên ngành khi công bố trên tạp chí. Năm 2021, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch covid 19, tuy nhiên Nhà trường với sự nỗ lực và cố  gắng của toàn thể cán bộ giảng viên, viên chức, người lao động và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, sự điều hành sáng tạo, quyết tâm cao của Ban giám hiệu, Trường Đại học Tân Trào đã thực hiện tốt nhiệm vụ của năm học, đóng góp vào sự phát triển chung của hệ thống đại học trên cả nước. Phó Giáo sư khẳng định, chắc chắn phía trước còn nhiều thách thức, tuy nhiên với sự quyết tâm, đồng lòng của toàn thể Nhà trường, trong năm học mới Trường Đại học Tân Trào sẽ thực hiện thắng lợi mọi mục tiêu đã đề ra và thực hiện đúng sự mệnh và tầm nhìn của Nhà trường. 

PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Trong ngày lễ đặc biệt thắm tình thầy trò, tình đồng nghiệp - ngày 20/11, Trường Đại học Tân Trào đã dành tặng những đóa hoa tươi thắm nhất tới các cố vấn, giảng viên cao cấp – chuyên gia khối ngành Chăm sóc sức khỏe của Nhà trường. 

Lãnh đạo trường tặng hoa chúc mừng các cố vấn, giảng viên cao cấp – chuyên gia khối ngành Chăm sóc sức khỏe 

Phát huy truyền thống vinh danh người hiền tài, đây là năm thứ sáu Trường Đại học Tân Trào tổ chức Lễ vinh danh cho các tân Tiến sĩ. Trong buổi lễ, 11 tân Tiến sĩ được vinh danh trọng thể, tên tuổi của các tân Tiến sĩ sẽ được gắn trên Bảng vàng đặt tại phòng Truyền thống của Nhà trường. Đây là hoạt động thường niên của Nhà trường ghi nhận thành quả của các thầy, cô giáo trong suốt quá trình miệt mài phấn đấu trong học tập, nghiên cứu, với bao khó khăn vất vả. Thành công của các tân Tiến sĩ cũng là thành công chung của Nhà trường trong công cuộc xây dựng đội ngũ cán bộ giảng viên có trình độ cao, là lực lượng nòng cốt góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, quản lý, giảng dạy, nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ đưa sự nghiệp giáo dục của Nhà trường ngày càng phát triển.

Tại Lễ vinh danh Tiến sĩ Trường Đại học Tân Trào lần VI, PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào, TS. Nguyễn Minh Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng trường đã trao mũ, áo và tặng hoa cho các tân Tiến sĩ.

Lãnh đạo trường chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm cùng 11 Tân tiến sĩ được vinh danh năm 2021 

Đại diện các tân Tiến sĩ được vinh danh, TS.Trần Quang Huy đã bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo, đồng nghiệp đã chia sẻ, giúp đỡ tạo điều kiện để các tân Tiến sĩ có được thành quả như ngày hôm nay. Các Tiến sĩ hứa sẽ tiếp tục nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, khắc phục những khó khăn bằng sức lực trí tuệ và lòng yêu nghề, phấn đấu cùng xây dựng Trường Đại học Tân Trào ngày càng phát triển vững mạnh.

TS.Trần Quang Huy đại diện cho các Tân Tiến sĩ phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi Lễ, sinh viên Nguyễn Thị Thanh Kiều, lớp đại học Dược khoá 2021 - 2026 đến từ tỉnh Bà rịa - Vũng Tàu, thay mặt cho toàn thể học viên, học sinh sinh viên các khóa đang theo học tại trường đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các thầy cô Trường Đại học Tân Trào nói riêng và những thầy cô giáo trên cả nước nói chung. Vượt hơn 2000km từ tỉnh Bà rịa - Vũng Tàu đến với Đại học Tân Trào để theo học, trong lời tri ân, sinh viên Nguyễn Thị Thanh Kiều cũng đã thể hiện sự tự hào khi là sinh viên Nhà trường và hứa sẽ phấn đấu học tập tốt, không ngừng trau dồi đạo đức, phẩm chất để xứng đáng là sinh viên Trường Đại học Tân Trào, viết tiếp những trang sử vẻ vang của ngôi trường Đại học trên quê hương Cách mạng.

Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Kiều đại diện cho sinh viên phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ

Tại buổi Lễ, để ghi nhận những nỗ lực và những đóng góp xứng đáng của các tập thể, các cá nhân vào thành tích chung của nhà trường, ghi nhận những kết quả chất lượng xét tuyển đầu vào của các tân sinh viên, hội đồng thi đua khen thưởng đã công bố các Quyết định khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học và khen thưởng tân sinh viên là Thủ khoa, Á khoa của Trường.

Lãnh đạo trường trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuât sắc trong công tác

PGS. TS Nguyễn Bá Đức trao thưởng cho Thủ khoa (30.75 điểm) và 02 Á khoa (30.5 và 30 điểm)

Cũng tại buổi lễ, Nhà trường đã công bố các quyết định khen thưởng của Công đoàn trường trong các cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt nam 20/11, chào mừng Khai giảng năm học 2021-2022: Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử, cuộc thi ảnh Duyên dáng áo dài phụ nữ Đại học Tân Trào và Hội diễn văn nghệ chào  mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Lãnh đạo trường trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải tại các Hội thi

Nghề dạy học được vinh danh là "Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý". Ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày kỷ niệm không chỉ của thầy và trò mà còn của tất cả những người đã và đang cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 và Vinh danh Tiến sĩ trường Đại học Tân trào lần thứ VI đã thêm một lần nữa khẳng định, tôn vinh nghề dạy học và tri ân các thầy cô giáo, các cán bộ, viên chức đã và đang công tác tại trường; tiếp tục khẳng định niềm tin, xác định rõ trách nhiệm của Nhà trường trong giai đoạn mới, đoàn kết, vững bước, cùng nhau chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn trở ngại, thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.

Kết thúc buổi lễ, các đơn vị trực thuộc Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng Ban giám hiệu Nhà trường