Trường đại học Tân Trào đạt được kết quả tích cực trong công tác chuyển đổi số trong năm 2024
 
Năm 2024, Trường Đại học Tân Trào đã tích cực triển khai nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ, UBND tỉnh Tuyên Quang liên quan đến công tác chuyển đổi số, nhằm thực hiện mục tiêu đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Năm 2024, Trường Đại học Tân Trào đã ban hành nhiều văn bản quan trọng để triển khai chuyển đổi số, bao gồm: Kế hoạch số 39/KH-ĐHTTr về chuyển đổi số của Trường Đại học Tân Trào năm 2024; Kế hoạch số 195/KH-ĐHTTr tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số; Quyết định số 814/QĐ-ĐHTTr thành lập Ban Chỉ đạo chuyển đổi số giai đoạn 2024 - 2025.

Đặc biệt, trường đã ký hợp đồng với Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Thiên Mã để thực hiện việc xây dựng nền tảng phần mềm nghiệp vụ quản lý và kho dữ liệu lớn. Tài liệu báo cáo kinh tế kỹ thuật đã được gửi tới UBND tỉnh để thẩm định.

Tập huấn ứng dụng chuyển đổi số trong dạy học cho đoàn viên Chi đoàn cán bộ giảng viên, năm học 2023 - 2024

Kết quả Đạt được trong năm 2024:

100% các đơn vị trong trường đã triển khai kế hoạch chuyển đổi số và tổ chức sinh hoạt chuyên đề để tuyên truyền về chuyển đổi số.

Tất cả quy định về quản lý sử dụng mạng và đảm bảo an toàn thông tin đã được rà soát và cập nhật.

100% chương trình đào tạo, đề cương các học phần được đăng tải trên Website của trường.

Hệ thống mạng nội bộ, mạng internet và WiFi được kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

70% ứng dụng công nghệ thông tin đã được áp dụng trong giảng dạy và làm việc.

100% sinh viên được cấp tài khoản truy cập kho tài liệu số của thư viện.

100% đội ngũ cán bộ giảng viên đã được bồi dưỡng kỹ năng số.

Hơn 700 chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin đã được cấp cho sinh viên.

100% thông tin học tập của người học đã được số hóa.

100% dữ liệu về người học, cán bộ, giảng viên đã được cập nhật trên hệ thống CSDL giáo dục đại học.

100% đơn vị thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ đảm bảo an toàn thông tin mạng và tổ chức diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin.

Lễ ký kết MOU giữa Trường Đại học Tân Trào và Trường Đại học Bách Khoa Laguna Philippines dưới hình thức online

Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyển đổi số sử dụng app Thanh niên Việt Nam. 

Định hướng về hoạt động chuyển đổi số năm 2025

Trong năm tới, Trường Đại học Tân Trào tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số theo Kế hoạch số 264/KH-UBND ngày 19/12/2023 của UBND tỉnh Tuyên Quang đã đề ra; theo dõi và quản lý tiến độ thực hiện các nhiệm vụ, đảm bảo hoàn thành đúng thời hạn; xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai.

Kế hoạch Chuyển đổi số Trường Đại học Tân Trào năm 2025 đề ra một số chỉ tiêu như sau: 100% người học đóng học phí và các khoản khác qua tài khoản ngân hàng; 100% chi trả cho cán bộ, viên chức, người lao động và người học qua tài khoản ngân hàng; 30% giảng dạy và đào tạo trực tuyến; 100% hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến; 100% văn bản hành chính nhà nước được điều hành qua hệ thống quản lý văn bản điện tử; 100% trưởng/phụ trách đơn vị có chữ ký số trên hệ thống iOffice do VNPT Tuyên Quang cung cấp; 100% dữ liệu làm việc của Lãnh đạo trường, trưởng các đơn vị được sao lưu hàng tháng; 100% máy tính trong trường được cài đặt phần mềm diệt virus có bản quyền; Bổ sung/số hoá 100% tài liệu nội sinh vào thư viện số của Trường; Số hoá 100% dữ liệu cần thiết để phục vụ nhiệm vụ chuyển đổi số theo Kế hoạch số 264/KH-UBND ngày 19/12/2023 của UBND tỉnh Tuyên Quang; ...