Trường Đại học Tân Trào tổ chức tiêm mũi 2 vắc - xin phòng Covid-19 cho sinh viên
 
Sáng ngày 9/12/2021, Trường Đại học Tân Trào đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tuyên Quang tổ chức tiêm mũi 2 vắc - xin phòng Covid-19 cho sinh viên đăng ký tiêm tại trường.

Trước đó, trong 2 ngày 28, 29/10/2021, Trường Đại học Tân Trào đã triển khai tiêm mũi 1 vắc - xin phòng Covid-19 cho hơn 700 sinh viên đăng ký tiêm tại trường.

Thực hiện theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, Nhà trường đã rà soát, lập danh sách đề nghị tiêm mũi 2 cho những sinh viên đã được tiêm mũi 1 tại trường và những sinh viên đã tiêm mũi 1 tại địa phương trước đó.

 

Sinh viên xuất trình Giấy xác nhận đã tiêm mũi 1 vắc xin và điền đầy đủ thông tin trong tờ khai  trước khi tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid - 19 

Buổi tiêm chủng mũi 2 vắc - xin được thực hiện đúng quy trình an toàn, từ khâu lập danh sách, khám sàng lọc, tiêm cho đến theo dõi sau tiêm và xử trí các biến cố sau tiêm chủng, khai báo theo dõi sức khỏe sau tiêm chủng. Tại buổi tiêm phòng ngày 9/12 chưa ghi nhận trường hợp nào phản ứng nặng sau tiêm.

Sau khi tiêm mũi 2, các bạn sinh viên cũng có thể gặp các phản ứng sau tiêm như: sốt nhẹ, ớn lạnh, đau đầu, đau cơ, ngứa, mệt mỏi, đau tại vị trí tiêm là những phản ứng phổ biến đã được ghi nhận và báo cáo bởi nhà sản xuất. Do đó, Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Tân Trào đã tiến hành cho sinh viên khai báo sức khỏe theo mẫu để tiếp tục theo dõi, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sinh viên sau khi tiêm vắc - xin.

Hình ảnh tại buổi tiêm mũi 2 vắc - xin phòng Covid-19

TQU Media