Trường Đại học Yonsei thăm và làm việc tại Trường Đại học Tân Trào
 
Chiều ngày 21/6/2022, Đoàn công tác Trường Đại học Yonsein Hàn Quốc do GS. Yu Chong Ae - Đại diện Nhà trường làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Tân Trào.

Tiếp đoàn có TS. Nguyễn Khải Hoàn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc Nhà trường.

Trường Đại học Yonsein Hàn Quốc được thành lập vào 10/4/1885, là một trường đại học tư thục lâu đời của Hàn Quốc. Trường nằm trong top 3 đại học tốt nhất tại Hàn Quốc. Hiện nay trường có 22 trường đại học thành viên và 18 trường thành viên liên kết hệ cao đẳng. Số lượng sinh viên đang theo học là 39.000 sinh viên.

Phát biểu tại buổi làm việc. TS. Nguyễn Khải Hoàn đã bày tỏ sự vui mừng chào đón đoàn công tác Trường Đại học Yonsein Hàn Quốc đã tới thăm và làm việc tại trường. Đồng thời, Tiến sĩ đã có những giới thiệu cơ bản về lịch sử phát triển, quy mô hoạt động, những thành tích nổi bật mà Trường Đại học Tân Trào đã đạt được trong thời gian qua. Tiến sĩ cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm và có những cơ hội hợp tác giữa Trường Đại học Tân Trào và Trường Đại học Yonsein Hàn Quốc trong thời gian tới. 

Toàn cảnh buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, GS. Yu Chong Ae đã có những giới thiệu khái quát về Trường Đại học Yonsei và những thế mạnh hiện này của Nhà trường. Chuyến thăm và làm việc lần này tại Trường Đại học Tân Trào, Giáo sư Yu Chong Ae mong muốn thiết lập mối quan hệ hợp tác và cùng triển khai các chương trình như: Trao đổi cán bộ giảng viên, sinh viên, tổ chức các khoá đào tạo ngắn và dài hạn trong công tác đào tạo các ngành nghề tương đồng giữa hai trường, tổ chức seminar, hội thảo, tiến hành các nghiên cứu khoa học chung giữa 2 đơn vị. 

Lãnh đạo, cán bộ 2 đơn vị trao đổi, thảo luận tại buổi làm việc 

Trong khuôn khổ buổi làm việc, rất nhiều ý kiến, chia sẻ của lãnh đạo, cán bộ hai đơn vị đã được trao đổi một cách cởi mở, hai bên ghi nhận kết quả bước đầu và thống nhất kế hoạch xây dựng nội dung ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cùng phát triển trong thời gian sớm nhất. Kết thúc buổi làm việc, cả hai đơn vị một lần nữa khẳng định mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, sẵn sàng chia sẻ và hợp tác để cùng phát triển.

Dự kiến ngày 27/6/2022, Giáo sư Trường Yonsein sẽ có buổi Tập huấn tiểu giáo viên TOT cho các giảng viên Đại học Tân Trào. 

Lãnh đạo, cán bộ hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc 

Hoạt động hợp tác Quốc tế

Hội nghị - Hội thảo