Xúc động với những hình ảnh phụ huynh đồng hành cùng con trong việc chọn ngành, chọn nghề.
 
Hàng ngàn phụ huynh đã đồng hành cùng con trong suốt Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021, sau đó họ lại tiếp tục sát cánh bên con trong việc chọn ngành, chọn nghề, họ luôn ở bên cạnh truyền cảm hứng và động viên con ở những thời khắc quan trọng của cuộc đời.

Những ngày đầu tháng 9, nhiều thí sinh xét tuyển bằng phương thức xét học bạ đã làm thủ tục nhập học vào Trường Đại học Tân Trào. Có những phụ huynh đã cùng con đi hơn 100 cây số xuống trường để nộp hồ sơ. Nhiều phụ huynh chia sẻ với chúng tôi: "Con lớn rồi, mình con đi xuống trường cũng được, nhưng không an tâm bằng tận mắt thầy trường con học cô ạ". Sau khi đi thăm quan trường  một vòng, đã tận mắt thấy nơi con sẽ học, ký túc xá nơi con ở, môi trường sống xung quanh trường…các bậc phụ huynh mới yên tâm nở một nụ cười thật tươi và đăng ký cho con vào học tại trường. Anh Nguyễn Văn Thanh (ở Chiêm Hóa) chia sẻ: “Tôi chỉ động viên con cố gắng học tập, vì chỉ có học mới thoát  nghèo, việc con chọn trường nào để học thì tôi không tạo áp lực cho con, một số con cái của bạn tôi chọn đi học ở Hà Nội, riêng con tôi mặc dù được hơn 27 điểm nhưng vẫn chọn học ở Đại học Tân Trào, khi cùng con xuống đến trường tôi mới biết con gái tôi suy nghĩ rất chín chắn, đó mới là điều khiến những bậc làm cha mẹ như tôi cảm thấy hạnh phúc”.

Cũng có những phụ huynh ở các tỉnh như Yên Bái, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Nghệ An, Vĩnh Phúc … do dịch bệnh không thể đến trường trực tiếp thì lại kết nối với các thầy cô qua Facbook, Zalo để xin thông tin, hình ảnh về Nhà trường. Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với một phụ huynh ở tỉnh Sơn La, anh Phan Văn Soi, hiện đang công tác trong ngành giáo dục tại huyện Yên Châu, ban đầu gia đình anh đăng ký cho con vào Đại học Tân Trào ở Nguyện Vọng 3, sau Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Đại học Tây Bắc, nhưng sau khi tìm hiểu thông tin về Nhà trường, qua tư vấn hỗ trợ của các thầy cô thì gia đình đã điều chỉnh thành Nguyện vọng 1, không những thế anh còn thuyết phục thêm bạn bè cùng đổi nguyện vọng cho con vào Trường Đại học Tân Trào. Anh Phan Văn Soi chia sẻ: “Qua cách làm việc, tư vấn của các thầy cô gia đình tôi hoàn toàn yên tâm gửi cháu, bởi vì một con người muốn thành tài trước hết phải thành nhân, kiến thức thì có thể trau dồi qua nhiều hình thức, các trường học cũng đều có phương pháp riêng để dạy các cháu, nhưng con nhà tôi được học tập trong ngôi trường có các thầy cô như thế này chắc chắn cháu sẽ “nên người”.

Chúng tôi thật sự xúc động với những chia sẻ chân thành của các bậc phụ huynh, càng xúc động hơn khi bắt gặp những hình ảnh ân cần, phấn khởi của các bác khi đến làm thủ tục đăng ký học cho con tại Trường. Có lẽ vì giữa các bậc phụ huynh và chúng tôi có 1 điểm chung gắn kết, đó là cả hai đều mong muốn dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho con em của họ, cho học sinh của mình, thế nên cảm xúc mới dâng trào đến vậy.

Một số hình ảnh của các bậc phụ huynh ghi nhận tại Văn phòng Tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Tân Trào trong những ngày đầu tháng 9.