Cựu sinh viên nói gì về Trường Đại học Tân Trào?
 
Đối với nhiều thế hệ sinh viên, quãng thanh xuân mang tên Đại học Tân Trào là khoảng thời gian tươi đẹp với biết bao kỷ niệm đáng nhớ, đáng trân trọng bởi nơi đây, họ đã học tập, rèn luyện để trở thành những công dân tốt, tự tin và trưởng thành bước đi trên con đường sự nghiệp của mình. Dù làm gì, ở đâu, những người học trò ấy vẫn luôn tự hào khẳng định: “Tôi là cựu sinh viên của Đại học Tân Trào”.

Nơi khởi nguồn của tình yêu và sự nghiệp

Bạn Ma Thị Huyền, Ma Văn Bằng – cựu sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non, hiện đang công tác Trường PTDTBT TH Khâu Vai - Mèo Vạc - Hà Giang.

Huyền chia sẻ: "Trường Đại học Tân Trào chính là nơi khởi nguồn của tình yêu và sự nghiệp. Tại đây, tôi gặp được anh Ma Văn Bằng cũng là sinh viên của Trường – người đồng hành tuyệt vời, luôn ủng hộ tôi trong công việc và cuộc sống. Chúng tôi cùng nhau nỗ lực từng ngày  trong học tập, trong công việc để mang đến cho đàn em thơ những kiến thức bổ ích, truyền cảm hứng để các em yêu thích việc học tập, hướng đến một tương lai tươi sáng hơn".

Với tấm bằng loại Giỏi, cả hai bạn đã được xét tuyển thẳng vào biên chế ngành giáo dục của tỉnh Hà Giang, trong quá trình công tác đạt nhiều danh hiệu thi đua

Môi trường năng động, hội nhập

Hoàng Thị Trang, cựu sinh viên Khoa Khoa học Cơ bản hiện đang sinh sống tại Hàn Quốc chia sẻ: Trường Đại học Tân Trào là một môi trường học tập năng động và hội nhập. Trường có nhiều điểm nổi bật và cung cấp cho sinh viên rất nhiều cơ hội để phát triển và mở rộng kiến thức của mình.Trường thường xuyên tổ chức các chương trình hợp tác với các trường đại học nước ngoài, cung cấp cho sinh viên cơ hội tham gia các khóa học và trao đổi với sinh viên quốc tế. Điều này giúp sinh viên tiếp cận với một môi trường đa văn hóa và phát triển khả năng giao tiếp và hiểu biết về các văn hóa khác nhau. Khi còn học ở Trường tôi cũng được tham gia nhiều chương trình như vậy, điều này giúp tôi tự tin và quyết tâm lập nghiệp tại Hàn Quốc.

Hoàng Thị Trang hiện đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc

Thầy cô đồng hành trên mọi nẻo đường

Bạn Lại Minh Chiến – cựu sinh viên Khoa Tâm lý Giáo dục và Công tác xã hội: “sự quan tâm, gần gũi thậm chí là rất sát sao với sinh viên của các thầy cô Trường Đại học Tân Trào mới là sự khác biệt giúp chúng tôi tự tin trong học tập đồng thời xóa đi cái khoảng cách để mạnh dạn trao đổi trong quá trình học tập. Hơn nữa, việc coi trọng dạy kỹ năng của đại học Tân Trào cũng là bước tiến quan trọng giúp sinh viên trưởng thành rất nhanh và rất dễ dàng hòa nhập cộng đồng ngay từ khi mới ra trường”.

Bạn Lại Minh Chiến chụp ảnh cùng cô giáo và các bạn trong Lễ tốt nghiệp

Bạn Xayachak Vongviengkham, cựu sinh viên Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh chia sẻ: " tôi muốn gửi lời biết ơn chân thành đến các thầy cô trong Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh. Sự am hiểu, sự tận tâm và sự cống hiến của các thầy cô đã giúp tôi phát triển những nền tảng vững chắc trong lĩnh vực này. Từ những bài giảng chuyên sâu đến những buổi thảo luận sôi nổi, tôi đã học được rất nhiều từ kiến thức chuyên môn của các thầy cô. Tôi sẽ luôn ghi nhớ những lời khuyên quý báu và sự động viên không ngừng từ phía các thầy cô".

Bạn Xayachak Vongviengkham chụp ảnh cùng cô giáo và các bạn trong Lễ tốt nghiệp

Phát triển toàn diện Trí – Đức - Nhân

Bạn Trần Văn Bắc – Cựu sinh viên Khoa Khoa học Cơ bản chia sẻ: “Những ngày tháng học tập trên giảng đường đã giúp tôi không chỉ là kiến thức mà còn là nghị lực, sự tự tin và bản lĩnh. Không chỉ được học kiến thức trên giảng đường, chúng tôi còn được tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện vì cộng đồng…Những hoạt động đó giúp chúng tôi có cái nhìn sâu sắc hơn, toàn diện hơn về các vấn đề xã hội, về cuộc sống xung quanh, từ đó hoàn thiện bản thân về đạo đức, cách đối nhân xử thế, kỹ năng sống để tồn tại, cống hiến và truyền cảm hứng cho học sinh".

Tại nơi công tác bạn Trần Văn Bắc  đạt được nhiều thành tích cao và được phụ huynh, học sinh tin tưởng, quý mến,

Thiên Ý