Giáo dục Mầm non - Ngành HOT hiện nay
 
Với sự ra tăng nhanh số lượng trường mầm non công lập cũng như mầm non tư thục trên khắp các tỉnh thành, nguồn nhân lực ngành giáo dục mầm non hiện này đang thiếu hụt, cả nước vẫn còn thiếu khoảng trên 45.000 giáo viên mầm non. Theo học ngành này cơ hội việc làm đối với các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp là rất rộng mở.

Giáo dục Mầm non mầm non là gì?

Giáo dục Mầm non là ngành học đào tạo đội ngũ giáo viên có sự hiểu biết và vận dụng hiệu quả các kiến thức khoa học vào việc tổ chức quản lý, chăm sóc và giáo dục trẻ theo mục tiêu giáo dục mầm non; Có kiến thức sâu rộng về các lĩnh vực liên quan đến ngành đào tạo như: Tâm lí học và Giáo dục học mầm non, phương pháp tổ chức hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non, phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục mầm non và quản lí giáo dục mầm non.

Tốt nghiệp Giáo dục Mầm non, người học sẽ có khả năng tổ chức quản lí giáo dục mầm non và các hoạt động chăm sóc trẻ mầm non; có khả năng tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ như: hoạt động lễ hội, hoạt động cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học, hoạt động phát triển ngôn ngữ cho trẻ, hoạt động cho trẻ làm quen với môi trường xung quanh, hoạt động âm nhạc, hoạt động tạo hình, hoạt động giáo dục thể chất…

Sau khi tốt nghiệp, người học sẽ làm việc ở các vị trí như: Giáo viên ở các trường mầm non, trường mẫu giáo và nhóm trẻ nhà trẻ; Giảng viên giảng dạy tại các khoa mầm non của các trường trung học, cao đẳng, đại học; Làm công tác quản lý giáo dục mầm non các cấp....

Học ngành Giáo dục Mầm non cần tố chất gì?

Nhẫn nại và kiềm chế là tố chất cần thiết của một cô giáo mầm non, vì trẻ em rất dễ bị tổn thương. Theo nghề giáo viên nói chung buộc bạn phải có trách nhiệm cao với bản thân để trở thành người gương mẫu với trẻ. Yêu trẻ là yếu tố then chốt để thành công với nghề giáo dục mầm non. Yếu tố này là nền tảng cho mọi thái độ, tinh thần trách nhiệm và sự thăng tiến trong nghề của mỗi cô giáo. Ngoài ra, khả năng nghệ thuật (vẽ, hát, múa…) là một lợi thế, năng khiếu nàysẽ giúp bạn thu hút trẻ hơn, giúp thành công hơn với nghề.

Sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non Trường Đại học Tân Trào

Học ngành Giáo dục  Mầm non ở đâu?

Trường Đại học Tân Trào là một trường đai học có bề dày phát triển trên 60 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo sinh viên khối ngành Sư phạm.

Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non là một trong những khoa có đội ngũ giảng viên có trình độ cao, năng lực chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm, nhiệt tình trong công việc. Các thế hệ sinh viên của Khoa sau khi tốt nghiệp có việc làm đạt trên 95% và có rất nhiều cựu sinh viên thành đạt, đã trở thành những giáo viên ưu tú, những cán bộ quản lý giỏi…trong ngành giáo dục.

Trong quá trình học tập ở Khoa Tiểu học - Mầm non của Trường Đại học Tân Trào, ngoài việc học tập, sinh viên sẽ được tham gia nhiều hoạt động Đoàn, Hội; các hội thi nghiệp vụ, hoạt động phong trào thú vị và bổ ích; được tham gia các câu lạc bộ văn hóa, nghệ thuật, thể thao theo sở thích và có cơ hội được tham gia các đợt thực tập tại nước ngoài. Đây vừa là môi trường cho sinh viên  hoạt động vừa là sân chơi để bạn được thử thách bản thân, rèn luyện tốt về nhiều mặt.

Phương thức tuyển sinh của Trường Đại học Tân Trào năm 2022

+ Tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

+ Xét tuyển căn cứ vào kết quả học tập tại trường THPT (học bạ);

+ Xét tuyển căn cứ vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và các năm trước;

+ Xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT và kết quả học tập tại trường THPT.

+ Xét tuyển kết hợp quy đổi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và 2 môn trong kết quả thi tốt nghiệp THPT hoặc học bạ.

+ Xét tuyển căn cứ kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội.

+ Xét tuyển căn cứ kết quả thi đánh giá tư duy 2022 của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

- Ngành Giáo dục Mầm non  (mã ngành 7140201)

Tổ hợp môn xét tuyển:      

1. Văn, Sử, Địa (C00)

2. Văn, Toán, GDCD (C14)

3. Văn, Sử, GDCD (C19)

4. Văn, Địa, GDCD (C20)

Sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non Trường Đại học Tân Trào đi thực tập tại Philippines

Sinh viên Trường ĐH Tân Trào tham gia Hội thi Chuyên môn nghiệp vụ các trường đại học, cao đẳng cụm Trung Bắc

Học Giáo dục Mầm non có những ưu đãi gì?

Theo học ngành Giáo dục Mầm non, cũng như sinh viên học các ngành đào tạo giáo viên khác, sinh viên sẽ được nhận hỗ trợ theo Nghị định số 116/2020/NĐ-CP quy định chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm. Theo đó, sinh viên sẽ được hỗ trợ hai khoản kinh phí là học phí và sinh hoạt phí. Nhà nước sẽ hỗ trợ tiền đóng học phí bằng mức thu học phí của Nhà trường và hỗ trợ 3,63 triệu đồng/tháng để chi trả chi phí sinh hoạt trong thời gian học tập tại trường. 

Sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non Trường Đại học Tân Trào  rạng rỡ trong ngày tốt nghiệp 

Giáo dục Mầm non - ngành học vừa mang giá trị nhân văn cho xã hội lại có cơ hội việc làm rộng mở, có thu nhập ổn định. Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non, Trường Đại học Tân Trào luôn sẵn sàng đồng hành cùng các bạn!