Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021
 
Ngày 18/02/2016, trường Đại học Tân Trào đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí Uỷ viên  Ban  thường vụ Đảng uỷ; cùng hơn 300 cán bộ, giảng viên công tác tại trường.

Tại Hội nghị  PGS.TS Nguyễn Bá Đức đã khái quát về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, đồng thời chỉ rõ các nhiệm vụ quan trọng mà trường Đại học Tân Trào cần thực hiện, hướng tới một cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Tiếp đó, các đại biểu được nghiên cứu, tìm hiểu Chỉ thị số 51-CT/TW của Bộ chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; Chỉ thị  01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; Nghị quyết số 1134/2016/UBTVQH13 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội quy định chi tiết, hướng dẫn về việc tổ chức hội nghị cử tri; việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã ở thôn, tổ dân phố; việc hiệp thương...; Nghị quyết liên tịch số 11/2016/NQLT/UBTVQH-CP-ĐCTUBTWMTTQVN về hướng dẫn quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được phổ biến Luật bầu cử, các văn bản hướng dẫn xác định số lượng, cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng, tiêu chuẩn người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; các văn bản hướng dẫn việc tổ chức hội nghị cử tri; việc giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cấp và hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND trong bầu cử...

Phát biểu kết luận Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Bá Đức nhấn mạnh, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong việc xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới là một nhiệm vụ rất quan trọng trong năm 2016. Đồng chí yêu cầu các phòng, ban chức năng tập trung nghiên cứu kĩ các văn bản, bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, phối hợp tổ chức triển khai thực hiện công tác bầu cử đúng quy trình, đảm bảo tiến độ và các quy định của pháp luật. Đồng thời, đồng chí đã phân công và giao nhiệm vụ cụ thể tới từng đơn vị từ công tác tuyên truyền cho đến việc chuẩn bị cơ sở vật chất của trường Đại học Tân Trào để phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.