Sinh viên Trường Đại học Tân Trào đạt thành tích cao tại Cuộc thi Olympic vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 24 năm 2022
 
Từ ngày 26/10 đến ngày 29/10/2022, Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 24 năm 2022 đã diễn ra tại Trường Đại học Phenikaa. Tham gia cuộc thi có 220 sinh viên và 81 giảng viên của 36 đoàn đến từ các trường đại học, học viện trên cả nước.

Tham gia cuộc thi, các thí sinh phải trải qua 3 phần thi: Trắc nghiệm, giải bài tập và thực nghiệm, nội dung thi xoay quanh chương trình vật lý đại cương được giảng dạy tại các trường và tập trung vào các ứng dụng thực tiễn.  

Năm nay, Trường Đại học Tân Trào có 5 sinh viên tham gia thi và đạt thành tích cao tại cuộc thi, cụ thể:

Giải tập thể gồm: Giải Ba toàn đoàn, Giải Ba Phần thi Trắc nghiệm; Giải khuyến khích phần thi Thực nghiệm. 

Giải Cá nhân gồm: 03 giải Ba phần thi Trắc nghiệm; 02 giải Ba phần thi Thực nghiệm; 02 giải Khuyến Khích phần thi Giải Bài tập. 

BTC Trao giải tập thể cho các Đội tuyển có thành tích cao tại cuộc thi 

Thành tích đạt được của đội tuyển tại Cuộc thi cho thấy sự cố gắng không ngừng của giảng viên và sinh viên, đồng thời cũng khẳng định uy tín, chất lượng đào tạo của Trường Đại học Tân Trào trong hệ thống giáo dục của cả nước.

Cô và trò đội tuyển Olympic Vật lý Trường Đại học Tân Trào tại lễ Bế mạc

Cuộc thi đã tạo ra một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho sinh viên các trường đại học, trong cả nước về môn Vật Lý; góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học môn Vật lý tại các  trường Đại học, Cao đẳng. Từ đó tìm kiếm phát hiện tài năng trẻ trong lĩnh vực Vật lý, đồng thời giúp các em sinh viên yêu thích môn Vật lý có điều kiện tiếp xúc trao đổi, chia sẻ sự đam mê học tập và nghiên cứu Vật lý; chia sẻ những kiến thức mới về ứng dụng vật lý trong cuộc sống, góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học môn Vật lý tại các trường.

Chúc mừng đội tuyển Vật lý và các thành viên đã đạt kết quả xuất sắc trong cuộc thi.