Tạp chí khoa học Đại học Tân Trào được cấp mã số chuẩn quốc tế - ISSN
 
Ngày 23/12/2015, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Mã số chuẩn quốc tế (ISSN - International Standard Serial Number) cho Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào với mã số ISSN 2354-1431.

Mã số chuẩn quốc tế ISSN là một dãy số độc nhất gồm tám chữ số, được dùng để nhận dạng một xuất bản phẩm nhiều kỳ dạng giấy in hoặc điện tử như tạp chí định kỳ, tạp chí chuyên khảo... nhằm đáp ứng yêu cầu trao đổi thông tin giữa các hệ thống máy tính của nhiều đối tượng sử dụng, cung cấp, xuất bản, trao đổi thông tin giữa những tổ chức khác nhau vượt ra ngoài biên giới quốc gia.

Tổ chức quốc tế quản lý mã số ISSN là Trung tâm ISSN quốc tế. Đây là một tổ chức liên chính phủ được thành lập trong khuôn khổ chương trình UNESCO/UNISIST có trách nhiệm điều phối mạng lưới các trung tâm ISSN quốc gia và vùng, đồng thời điều phối hệ thống dữ liệu XBPNK quốc tế, tên tiếng Anh viết tắt là ISDS. Các Trung tâm ISSN quốc gia chịu trách nhiệm đăng ký các mã số ISSN cho các XBPNK trong nước mình. Một số trung tâm quốc gia có thể quyết định cùng thành lập một trung tâm ISSN vùng theo tiêu chí kinh tế, địa lý hoặc ngôn ngữ.v.v…

Từ ngày 11/03/2005, Việt Nam chính thức được UNESCO chấp nhận là quốc gia thành viên của mạng lưới ISSN quốc tế. Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ được chỉ định là Trung tâm ISSN quốc gia của Việt Nam.

Mã số chuẩn quốc tế ISSN chính là “Thẻ căn cước” của xuất bản phẩm trên mạng thông tin toàn cầu. Đó là yêu cầu bắt buộc để xuất bản phẩm có thể gia nhập hệ thống dữ liệu xuất bản phẩm nhiều kỳ quốc tế. Nhờ đó, xuất bản phẩm mới có cơ hội mở rộng sự quảng bá, giao lưu thông tin, giới thiệu những thành tựu nghiên cứu và các tác giả của nó ra thế giới.

Sau một thời gian gửi hồ sơ thẩm định, Tạp chí khoa học Đại học Tân Trào đã được cấp mã số chuẩn quốc tế ISSN. Tạp chí xin thông báo đến quí độc giả, quí thầy cô, các nhà khoa học trong và ngoài nước thông tin trên. Được Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia cấp mã số ISSN đã khẳng định chất lượng và uy tín của Tạp chí khoa học Đại học Tân Trào. Hy vọng, Tạp chí sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm và cộng tác của quý vị để mỗi bài báo thực sự là một viên gạch xây dựng nên uy tín khoa học của nhà trường.